Trang

25 tháng 2, 2015

Đầu Xuân luận “anh hùng điện ảnh”

Các thành viên chính trong đoàn làm phim HIỆP SĨ...

1- Tui viết kịch bản phim HIỆP SĨ GIỮA ĐỜI THƯỜNG mất hơn một năm. Tui thành lập Hãng phim Phú Hải với 90% vốn điều lệ (Thực tế là 100%), Huỳnh Phú có 10% (thực tế k góp 1 xu mô). Tôi đầu tư và tổ chức sản xuất phim, tự mình mần Giám đốc sản xuất, mần phim cật lực mất hơn một năm nữa. Zậy mà ông Huỳnh Phú- Đạo diễn/ Giám đốc điều hành của tui bán phim cho C.ty ÁNH SÁNG XANH, họ sửa lại Opening và Ending, trên phim không có tên Hãng phim Phú Hải mà còn xuất hiện tên 2 vị anh hùng ma là:
1.    Tổ chức sản xuất Lê Thị Túy Nga
2.    Giám đốc sản xuất Trần Huy Cường.
Hổng biết 2 con ma ni chui ở mô ra? Tên ông đạo diễn Huỳnh Phú thì to to, dài dài thiệt dài lun, xuất hiện lâu ơi là lâu trên Opening, còn tên tui thì phải biết ăn cướp mới nhìn thấy.
Tui mần điện ảnh thì dở chứ bắt ma thì giỏi lắm nha. Tụi ma giáo coi chừng nha! Ha ha ha ! 

2- Q và C là bạn của G, quen biết tui qua G.
- Q là 1 phó GĐ thuộc ngành Gas VN, ít coi phim, không thích phim VN nhưng hùng hồn tuyên bố: “Các anh không biết làm phim”!
- C là chủ một nhà máy bia bình dân, ít coi phim và cũng không thích phim VN thì nhẹ nhàng hơn: “Tôi đọc sơ qua kịch bản (HIỆP SĨ GIỮA ĐỜI THƯỜNG) của anh rồi, không làm phim được đâu. Tôi bận chứ không thì…”.
- G là người chuyên nghề “bán nước”, theo tui coi mần 1 phim rùi cao hứng lên SG mở hãng phim. Hắn iu điện ảnh đến nỗi dở trò ăn cắp đạo diễn Huỳnh Phú- đang làm giám đốc điều hành cho tui, phản tui sang mần cho hắn… Nhưng hơn nửa năm rùi mà họ vẫn chưa có giấy phép mần phim.
(liệu 1 đứa phản bạn và 1 tên phản thầy thì có tử tế được với nhau không hỉ? Có mần được phim tử tế không hỉ ?). Tui nói: KHÔNG DỄ ĐÂU NHA !
Ngày còn học phổ thông, tui vốn dốt văn nhưng vẫn nhớ mang máng thơ của Tú Xương:
-       “Văn chương nào phải là đơn thuốc
     Chớ có khuyên xằng chết bỏ bu”.
Tui học theo cụ Tú mà rằng:
-      Điện ảnh nào phải trò chạy mánh
    Chớ có chơi xằng chết bỏ bu”.
Họ quả là những “anh hùng điện ảnh” đáng được lên phim. Rảnh tui sẽ viết kịch bản về đề tài ni.
Ha ha ha ! Hãy đợi coi phim “bắt ma” nha !

Phạm Hải

2 nhận xét:

  1. Cuộc đời sao éo le vậy anh, hihi. Các nhân vật trong "Xuân luận điện ảnh" này của anh e đoán ra gần hết.

    Khi nào tư duy hợp tác cùng có lợi mới ăn sâu vào máu thịt người Việt anh nhỉ? Khi mà tư duy hơn thua - bên thắng bên thua ăn sâu vào đầu óc của dân ta!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E đọc và coi phim : Mảnh đất lắm người nhiều ma" chưa?

      Xóa