Trang

28 tháng 2, 2015

Nemtsov là ai, vì sao bị giết?

Đăng Bởi  - 

Nemtsov

Nước Nga đang chấn động vì vụ chính trị gia Boris Nemtsov bị bắn chết tại Moscow vào đêm 27.2.

Theo Spunik, hiện không thiếu các giả thuyết về việc ai đứng sau vụ sát hại chính trị gia nổi tiếng người Nga Boris Nemtsov khi sự tiếc thương đối với ông này dâng cao. Ông Nemtsov từng được coi là ứng viên tổng thống tiềm năng vào năm 1999 song gần đây đã rời xa chính trị chính thống và hầu như không tham gia bất kỳ chiến dịch lớn nào.
Các nhà điều tra đang cân nhắc mọi khả năng liên quan tới thảm kịch xảy ra lúc 11 giờ 40 đêm ở thủ đô của Nga. Các hoạt động kinh doanh, thù hận cá nhân, khiêu khích đều có thể là động cơ chính của vụ sát hại chính trị gia này. Cơ quan điều tra cũng đang kiểm tra các mối đe dọa mà ông Nemtsov nhận được do lập trường của ông này với vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo ở Paris. Vụ sát hại cũng có thể liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraina.
Vụ sát hại dã man ông Nemtsov cũng có thể là là một hợp đồng giết người, Tổng thống Putin nói. Một đại diện của Ủy ban điều tra Nga cho hay, các nhà điều tra đang cân nhắc khả năng này, một trường hợp hiếm xảy ra ở Nga trong hơn một thập niên qua.
Theo Bộ Nội vụ Nga, các nhà điều tra đã thẩm vấn các nhân chứng, gồm cả người mẫu Ukraina là Anna Duritskaya, 23 tuổi, người ở bên ông Nemtsov khi chính trị gia này bị sát hại.
Nemtsov bắt đầu được nhiều người yêu mến vào những năm 1990 khi đảm nhiệm vị trí Thống đốc vùng Nizhny Novgorod và sau này là Bộ trưởng Năng lượng dưới thời Tổng thống Boris Yeltsin.
Nemtsov, là một nhân vật chỉ trích Tổng thống Putin, có liên quan tới phong trào đối lập ở Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố: "Tất cả mọi việc cần làm sẽ được thực hiện để những kẻ tổ chức và ra tay ám sát sẽ nhận được trừng phạt thích đáng", khi nói về vụ chính trị gia đối lập Boris Nemtsov bị sát hại.
Theo VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét