Trang

27 tháng 2, 2015

Nhật hoàn toàn chống được TQ mà không cần Mỹ

(Bí mật quân sự) - Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản hoàn toàn có thể chống lại được Quân đội Trung Quốc nhờ sở hữu các hệ thống vũ khí có chất lượng vượt trội. 

Tạp chí Sapio có trụ sở tại Tokyo dẫn lời chuyên gia quân sự Nhật Bản Kazuhiko Inoue cho biết rằng, Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản có khả năng chống lại Quân đội Trung Quốc mà thậm chí không cần đến sự trợ giúp của Mỹ.
Ông Inoue nói rằng, không thể đánh giá thấp khả năng của Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản (JMSDF) trong trường hợp phải chống lại một cuộc xâm lượp tiềm năng từ Quân đội Trung Quốc. Trong đó, ông Inoue cũng đặt ra những câu hỏi, liệu các tàu chiến của Trung Quốc, được thiết kế dựa trên các công nghệ mua từ Nga, Ukraina và Israel có thực sự đáng tin cậy khi so sánh với các tàu chiến của Nhật Bản.
Nhật Bản tự tin khi đối đầu với Trung Quốc nhờ các hệ thống vũ khí tối tân và đáng tin cậy của họ.
Nhật Bản tự tin khi đối đầu với Trung Quốc nhờ các hệ thống vũ khí tối tân và đáng tin cậy của họ.
Ông Inoue cũng đưa ra ví dụ rằng, tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc - Liêu Ninh không có máy phóng hiện đại trên boong tàu để giúp các máy bay tiêm kích cất cánh như trên các tàu sân bay Mỹ.
Ngoài ra, nếu Trung Quốc không có đủ khả năng tác chiến chống tàu ngầm, hầu hết các tàu chiến mặt nước của họ sẽ trở thành nạn nhân của các tàu ngầm hiện đại lớp Soryu của JMSDF trong trường hợp xảy ra một cuộc xung đột quân sự trên biển Đông Hải - nơi mà Nhật Bản đang quản lý quần đảo mà họ gọi là Senkaku, Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.
Mặt khác, không giống như các tàu khu trục trang bị hệ thống chiến đấu Aegis lớp Atago của Nhật Bản, hiệu suất chiến đấu của các hệ thống phòng không trên các tàu khu trục như Type 052C/D của Trung Quốc là rất đáng ngờ.
Theo ông Inoue, JMSDF đang có 2 lợi thế so với Hải quân Trung Quốc. Đầu tiên là họ có thể nhận được sự hỗ trợ quân sự từ nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ trong khu vực. Thứ hai là tàu khu trục mang trực thăng Izumo của Nhật Bản có khả năng hoạt động như một tàu sân bay, sau khi JMSDF nhận được các chiến đấu cơ tàng hình F-35 với khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng, lúc đó tàu khu trục Izumo có thể được chuyển đổi thành một tàu sân bay thực sự chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
  • PVD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét