Trang

10 tháng 8, 2014

NS Phó Đức Phương vẫn không đòi được tiền liveshow Khánh Ly

Đăng Bởi  - 

Đến tận Đà Nẵng, NS Phó Đức Phương vẫn không đòi được tiền liveshow Khánh Ly
Có lẽ Khánh Ly đã không thể dự đoán được là lần trở về thứ 2 để gặp khán giả tại quê nhà lại gặp quá nhiều chuyện không hay đến như vậy. Và chắc có lẽ trong cuộc đời gần 60 năm đi hát của mình, bà cũng chưa phải gặp một chương trình nào mà trước giờ diễn luôn có những scandal thu hút sự quan tâm của quá nhiều dư luận đến thế...
>> ‘Giá’ nhạc Trịnh bao nhiêu?
>> NS Phó Đức Phương 'bay đến' Đà Nẵng đòi tiền liveshow Khánh Ly
>> Live show Khánh Ly bị tố không trả tiền tác quyền
>> 'Bị ném đá', Tăng Thanh Hà chính thức rời khỏi MasterChef?
Trời Đà Thành mùa này rất nóng. Nhiệt độ buổi tối luôn ở mức 32 độ và khán phòng của Cung thể thao Tuyên Sơn không đủ lạnh, khán giả đi xem có người phải phe phẩy quạt. Ngay cả Khánh Ly cũng than là hậu trường nóng quá và khán giả đến không đông như hình dung - hãy còn khá nhiều ghế trống ở cả khán đài lẫn khu sàn đối diện sân khấu. 
Nhưng có lẽ nóng nhất là ở hậu trường, khi sát giờ diễn nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng đại diện của VCPMC (Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc) tại Đà Nẵng tranh cãi quyết liệt với nhà tổ chức về chuyện bản quyền ca khúc của chương trình. Cuộc tranh cãi kéo dài hơn cả giờ đồng hồ, ngay khi Khánh Ly đã hát mở màn với ca khúc Hạ Trắng, vẫn chưa kết thúc.
Nhạc sĩ Phó Đức Phương tranh cãi căng thẳng với BTC trước khi chương trình diễn ra. Ông khẳng định, chương trình đã vi phạm pháp luật vì đã diễn ra nhưng vẫn chưa thanh toán tiền tác quyền. Và dù cho ông nói gì, cuối cùng tối qua ông vẫn không thể làm điều mình muốn là đòi tiền tác quyền và sẽ lên sân khấu nói cho khán giả "biết"...
Nhưng thật may, giọng hát Khánh Ly vẫn giữ vững phong độ tốt như những lời ngợi khen ở các đêm diễn trước ở Hà Nội. Và khán giả Đà Thành vẫn lưu luyến ở lại đến phút chót để thể hiện sự yêu mến giọng hát vượt thời gian của bà. Họ không chỉ vỗ tay mỗi khi bà cất giọng, mỗi khi nhìn thấy tựa bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mà cùng vỗ tay theo bà theo nhịp bài hát, đặc biệt là ca khúc da vàng duy nhất được hát trong chương trình: Chờ nhìn quê hương sáng chói. Và, họ còn vỗ tay nồng nhiệt cho tiếng đàn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, cho phần trình diễn của các khách mời Khánh Hà, Quang Dũng và đặc biệt là Lệ Thu. 
Khánh Ly mở đầu chương trình với bài Hạ trắng. Phía sau sân khấu là hình ảnh của bà và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ngày xưa
Dù chương trình mở màn trễ nửa tiếng, dù giá vé xem live show quá cao so với mặt bằng sinh hoạt văn nghệ chung ở thành phố này, dù sự yêu mến của họ, ở những khán giả đa phần đứng tuổi, chỉ là tặng hoa, ngắm thần tượng và xin chữ ký với thái độ rất vừa phải, lại gặp sự nhiệt tình làm việc quá mẫn cán trên mức cần thiết của lực lượng bảo vệ, khi không ít bảo vệ bung roi điệnđể làm hàng rào ngăn Khánh Ly với người hâm mộ ở cuối chương trình. (Có lẽ họ nhầm khán giả của Khánh Ly với khán giả K-pop chăng?).
Cũng dễ hiểu, sự dễ thương của khán giả khi đây là một đêm nhạc đưa họ về kỷ niệm, khi những bài hát nằm lòng nhiều thế hệ ấy, qua các cuốn băng, đĩa, nay mới lần đầu tiên được nghe live- điều mà khán giả miền Trung luôn chịu thiệt thòi hơn so với TP.HCM và Hà Nội. Gần 30 ca khúc, những Hạ trắng, Chuyện đóa quỳnh hương, Diễm xưa, Cát bụi, Tình xa, để Gió cuốn đi, Như một lời chia tay, Xin còn gọi tên nhau, Còn tuổi nào cho em… đã được không ít người dưới khán phòng nhẩm theo.
Với Khánh Ly, đây là lần trở lại Đà Nẵng của bà sau đúng 40 năm. Có lẽ vì thế, nó mang nhiều ý nghĩa kỷ niệm với bà. Cũng vì thế, dù biết rằng chương trình có quá nhiều chuyện "không hay" nhưng bà vẫn điềm tĩnh và trân trọng những phút giây quý giá này. Để rồi bà đã hát tặng khán giả nơi này một đoạn nhạc không phải của nhạc sĩ tri kỷ mình, bài Quê hương tuổi thơ tôi,của cố nhạc sĩ Từ Huy, như một cách khéo léo lấy cảm tình người nghe xứ này.
Một số hình ảnh trong đêm Live concert Khánh Ly tại Đà Nẵng:
Nam ca sĩ Quang Dũng 
Nữ ca sĩ Khánh Hà 
 
 
 
 
Khánh Ly đã gửi lời cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã đệm đàn cho bà 
 
 Khánh Ly hát ca khúc "Tình lỡ" với hình ảnh của cố nhạc sĩ Thanh Bình ở phía sau
 
"Hia giọng ca vàng một thời" Khánh Ly và Lệ Thu gợi nhớ lại những ngày thanh xuân
 
Kết thúc chương trình là hình ảnh Khánh Ly ưu tư với dòng chữ "Để gió cuốn đi"...
Bài và ảnh: Minh Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét