Trang

13 tháng 8, 2014

Bị người đáng bậc cha chú ôm hôn

BTTD: Gã đàn ông này có biểu hiện là "Sở Khanh" rồi.

 Nhưng ông GS-TS Hiền khuyên cô gái làm gì vậy? Giáo dục kiểu gì thế? Ông khuyên cô gái lừa gạt người đàn ông xóa nợ cho gia đình mình?

- "như vậy bạn phải khôn ngoan để ông ta xóa nợ cho gia đình bạn trước khi điều gì xảy ra. Khi ông ta xóa nợ thực sự rồi, lúc đó bạn sẽ giữ vị thế chủ động về việc này”.
Gia đình tôi biết ông ấy khi tôi mới ba tuổi. Khi tôi lớn lên, gia đình lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần nhiều, ông ra tay giúp đỡ, tôi về công ty ông phụ việc.
Gia đình ông không hạnh phúc. Ông luôn tìm một người để cận kề chăm sóc, an ủi. Lúc đầu ông xem tôi như cháu. Ông cũng có người yêu nhưng gần đây hai người phát sinh mâu thuẫn. Tôi luôn bên cạnh động viên, an ủi ông như một người cha. Một hôm, bất ngờ ông cầm tay tôi, hôn và nói: "Đây là hành động thay lời muốn nói". Tôi vô cùng bất ngờ. Khi ra về, ông ấy còn muốn hôn tôi nhưng tôi cự tuyệt. Giờ tôi đang lo sợ. Món nợ gia đình tôi đối với ông quá lớn. Liệu có thể xảy ra điều gì không thể cứu vãn? Xin cho tôi một lời khuyên, giờ tôi phải làm thế nào? (Giao)
girl-worried-6612240-8035-1407837111.jpg
Ảnh: wordpress.com
Trả lời:
Khi người ta có tiền bạc, nhất là đàn ông dễ rơi vào vợ bé, bồ nhí... Đây là việc đáng lên án. Khi có tiền, người ta có thể tìm mọi cách để đạt được sự thỏa mãn tính dục mà không có tình yêu. Cái bẫy tiền bạc cũng dễ đẩy đối tượng vào đường cùng mà phải bán thân. Chỉ có ai thông minh, đủ bản lĩnh mới tránh được cái bẫy này.
Cái khó của bạn là “ông ra tay giúp đỡ gia đình bạn”, nhưng bạn không cho biết giúp đỡ đó là gì, nợ nần ông ấy về tiền bạc, của cải như thế nào... Bởi vì phải xác định được việc nợ đó mới có cách giải quyết. Nếu bạn có hiếu mà vì món nợ quá lớn của gia đình thì phải bàn bạc với cha mẹ để cha mẹ bạn cùng tìm cách giải quyết. Còn nếu chỉ “về công ty ông phụ việc” thì tìm cách nghỉ việc để tìm việc nơi khác.
“Luôn tìm một người cận kề chăm sóc” cho thấy ông ta là người không đứng đắn trong quan hệ nam nữ. Cái nguy hiểm và sai lầm của bạn là “luôn bên cạnh động viên, an ủi ông như một người cha” mà bạn đã không biết giới hạn giữa đàn ông và đàn bà không lệ thuộc quá nhiều vào tuổi tác. Khi bạn gần ông ta, ông ta bị kích thích giới tính và sẽ tạo cơ hội chiếm đoạt, còn bạn là người bị động hoàn toàn. Ông ta đã bộc lộ hôn và nói “đây là hành động thay lời muốn nói”. Ông ta cũng không đủ can đảm nói ra với một cô gái coi mình như cha nhưng lòng ham muốn đã thúc đẩy ông ta hành động để tìm sự thỏa mãn dục tính của ông ta.
Bạn có nói “món nợ gia đình bạn đối với ông ta quá lớn” là vấn đề phải xem xét và tính toán cho thật kỹ. Bạn từ chối thì ông ta có thể đòi nợ được không, đòi cách nào, có giấy nợ gì không? Đây là hiện thực mà bạn phải trả lời. Nếu thực sự món nợ có giấy tờ mà ông ta không đạt được mục đích sẽ quay trở mặt đòi tiền gia đình bạn thì quả thực là khó khăn cho bạn khi phải đối mặt thực tế này. Nếu món nợ có giấy tờ mà quá lớn thì sự cứu vãn là khó. Trong cuộc đời này có người dùng tình đánh bẫy để lấy tiền, nhưng cũng có kẻ dùng tiền để bẫy tình. Ông ta biết bạn từ lúc ba tuổi thì không phải là đánh bẫy bạn, nhưng sự nợ nần của gia đình bạn và sự hấp dẫn của bạn đã thúc đẩy ông ta mất đạo lý.
Bạn có thể nói đạo lý xem ông ta có thay đổi thái độ không, biết đâu ông ta thức tỉnh đạo lý để giữ đạo đức. Nếu những “kêu than” không được thì bạn phải biết ông ta là người mất đạo đức rồi, như vậy bạn phải khôn ngoan để ông ta xóa nợ cho gia đình bạn trước khi điều gì xảy ra. Khi ông ta xóa nợ thực sự rồi, lúc đó bạn sẽ giữ vị thế chủ động về việc này.
Chúc sự khôn ngoan.
GS.TS. Vũ Gia Hiền
Hội Khoa học Tâm lý & Giáo dục TP HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét