Trang

1 tháng 7, 2014

200 công nhân ở TP HCM nhập viện sau bữa tối

Hàng loạt công nhân của Công ty chuyên may mặc Shin Dong trên đường Lê Văn Khương (quận 12, TP HCM) nôn thốc tháo, đau bụng quằn quại sau khi dùng khẩu phần tối 1/7.
Các công nhân nằm la liệt tại bệnh viện quận 12. Ảnh: Châu Thành
Các công nhân nằm la liệt tại bệnh viện quận 12. Ảnh: Châu Thành
Đến 23h, Bệnh viện Đa khoa quận 12 đã tiếp nhận gần 200 công nhân của Công ty Shin Dong trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, đau bụng... Cả nam và nữ nằm la liệt dưới sàn để truyền dịch.
Công nhân Nguyễn Thị Hồng Loan cho biết, sau giờ làm buổi chiều, đến 18h, mọi người dùng cơm tại nhà ăn công ty để chuẩn bị làm ca tối. "Ăn được chừng nửa giờ, tôi thấy tay chân bủn rủn không còn sức để làm việc, sau đó bụng đau nhói và buồn nôn", nữ công nhân nói.
Còn theo chị Võ Thị Thanh Hải, phần ăn chiều gồm các món trứng chiên thịt, rau cải xào và canh rau dền. "Nhiều công nhân phát hiện món rau xào có mùi chua định không ăn nhưng lại sợ không đủ no để làm việc", chị Hải nói.
Bác sĩ Lương Trọng Nghĩa - Phó phòng tổ chức bệnh viện quận 12 - chobiết, bệnh nhân nhập viện đều có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như nôn tháo, chóng mặt và bị tiêu chảy. Các y bác sĩ của bệnh viện đã nhanhchóng truyền nước và cho uống thuốc nhằm hút ẩm, giảm co thắt đườngtiêu hóa.
Đến 23h, các công nhân vẫn đang được các bác sĩ truyền nước. Ảnh: Châu Thành
Đến 23h, các công nhân vẫn đang được các bác sĩ truyền nước. Ảnh: Châu Thành
Theo đại diện Công ty Shin Dong, khẩu phần cơm của công nhân đều do bộ phận bếp của công ty chế biến. "Trước tiên chúng tôi sẽ lo toàn bộ viện phí để công nhân yên tâm dưỡng bệnh, sớm trở lại công việc. Riêng về nguyên nhân dẫn đến sự cố phải chờ cơ quan chức năng xét nghiệm mẫuthức ăn", người đại diện cho biết.
Công ty dệt may Shin Dong có hơn 1.000 công nhân làm việc. Do Bệnh viện quận 12 quá tải nên nhiều công nhân khác của công ty phải đưa đi cấp cứu ở các phòng khám đa khoa tư nhân, y tế trên địa bàn.
An Nhơn (Vnexpress) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét