Trang

29 tháng 6, 2014

James Rodriguez: Số 10 hoàn hảo


BTTD: Một phát hiện ấn tượng mới.

   

Không phải Neymar hay Lionel Messi, James Rodriguez mới là số 10 hoàn hảo nhất tính đến thời điểm này của World Cup 2014.

Không giống như 2 người đồng nghiệp nổi tiếng, James bước vào World Cup gần giống như một kẻ vô danh với thế giới. Tất cả những gì người ta thường nghĩ về anh là… một kẻ hám tiền, sau thương vụ sặc mùi đôla từ Porto sang Monaco mùa Hè năm ngoái. 

Khoảnh khắc thiên tài của James

James đã có mùa ra mắt Ligue 1 rất ấn tượng, với 9 bàn thắng và 12 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Monaco leo một mạch từ đội mới thăng hạng lên vị trí thứ 2 và giành vé dự Champions League mùa sau. Tuy vậy, cái tên của anh chỉ trở nên rực rỡ và được nhắc đến như một hiện tượng sau những màn trình diễn “siêu phàm” ở World Cup 2014.

Không phải Neymar hay Messi, những người đang gồng mình kéo cả đội tuyển của họ đi sâu vào giải, James Rodriguez mới là người thể hiện chính xác nhất những gì một “số 10” cần có và phải có tại ngày hội lớn nhất hành tinh. Đi bóng, ghi bàn, truyền cảm hứng… những gì Neymar và Messi làm được, James thậm chí còn làm tốt hơn. Đến giờ, anh đã có 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 4 trận, một thành tích đáng mơ ước với bất cứ ngôi sao nào. 

Không những thế, James còn làm được điều mà hai “số 10” danh tiếng kể trên chưa làm được, đó là kết dính lối chơi, giúp Colombia trở thành một tập thể đúng nghĩa, với anh là mắt xích quan trọng nhất, thay vì biến nó thành “đội bóng 1 người” như Brazil và Argentina đang thể hiện.

Đến đối thủ của James cũng phải thừa nhận sự hoàn hảo của anh. HLV của Uruguay, ông Tabarez đã phải thốt lên rằng James là một trong những cầu thủ hay nhất trong danh sách lựa chọn của ông, bao gồm Diego Maradona, Lionel Messi và Luis Suarez, những người đặc biệt với những khoảnh khắc thiên tài. Lời khen của đối thủ bao giờ cũng có ý nghĩa lớn hơn một lời khen đơn thuần, nó giống như sự công nhận vô điều kiện.


Ngay tại Maracana huyền thoại, tiền vệ 22 tuổi của Colombia đã chinh phục chính những người hâm mộ Brazil… khó tính nhất, để rồi giờ đây, họ bắt đầu lo lắng khi chợt nhớ ra rằng, anh sẽ là  thách thức tiếp theo của Neymar và Selecao trên con đường chinh phục ngôi vương. 

Tiểu Phi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét