Trang

22 tháng 6, 2014

Quân khu trung tâm Nga được lệnh sẵn sàng chiến đấu

Tổng thống Nga đã lệnh đặt quân khu trung tâm trong trạng thái "sẵn sàng chiến đấu toàn diện" để tiến hành một cuộc tập trận bất ngờ, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay.

TIN LIÊN QUAN
Nga, tập trận, sẵn sàng, chiến đấu, quân khu, trung tâm
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Chicago Tribune)
Mạng tin RT dẫn lời ông Shoigu cho biết, tất cả các lực lượng vũ trang Nga đóng tại Siberia, Urals và một số địa phương khác thuộc quân khu trung tâm đã được đặt trong tình trạng "sẵn sàng chiến đấu toàn diện". Mệnh lệnh này được đưa ra sau khi Tổng thống Putin ra lệnh tiến hành một cuộc tập trận bất ngờ.
"Theo lệnh của Tổng thống, bắt đầu từ 11 giờ sáng hôm nay (21/6, theo giờ Moscow), toàn bộ các lực lượng thuộc quân khu trung tâm được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu toàn diện", Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố tại một cuộc họp. Cuộc tập trận này sẽ kéo dài trong 1 tuần, từ ngày 21 đến 28/6.
Dự kiến sẽ có tới 65.000 binh sỹ, cùng với 5.500 xe quân sự, 180 máy bay và 60 trực thăng sẽ tham gia vào cuộc tập trận này, hãng thông tấn Interfax dẫn lời Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho hay.
Hai mươi bốn giờ đầu tiên sẽ tập trung vào việc kiểm tra độ sẵn sàng triển khai ngay lập tức của các lực lượng để tiến hành một nhiệm vụ chiến đấu. Sau đó, các đơn vị sẽ chuyển sang các hoạt động huấn luyện chiến thuật, diễn tập bắn đạn thật, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
Các đơn vị không quân đóng tại quân khu này sẽ chuyển máy bay tới sân bay để kiểm tra độ sẵn sàng cho hành động ở các địa điểm mới. Đáng chú ý là, sư đoàn không quân số 98 sẽ được điều động từ Ivanovo ở khu vực Volga tới Urals để tiến hành những bài tập nhảy dù ở bãi tập bắn Chebarkul.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng đặc biệt ra lệnh cho các đơn vị tránh để bất cứ thiệt hại nào có thể xảy ra đối với dân thường cũng như những công trình cơ sở hạ tầng trong suốt quá trình diễn tập, đồng thời đảm bảo an toàn cho các binh sỹ, vũ khí và trang thiết bị khác.
Thanh Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét