Trang

26 tháng 6, 2014

Những điều cần biết về tân binh đầu tiên của M.U

BTTD Hy vọng MU trở lại đường đua
Ander Herrera là thương vụ “bom tấn” đầu tiên mà Man Utd kích hoạt trong mùa Hè năm nay, một mùa Hè mà Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ bạo chi chưa từng có trong lịch sử. Tuy vậy, không nhiều người biết rõ về Herrera, và tại sao Man Utd lại bỏ ra đến 30 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ chưa một lần lên tuyển này.

Lý do Man Utd mua Herrera?

Herrera là một người biết làm thế nào để đưa đội bóng của anh đến với Champions League. Anh đã làm ở mùa giải trước với Athletic Bilbao, và Quỷ đỏ tin rằng anh có thể làm lại điều đó một lần nữa.

Herrera đã trở thành hợp đồng đầu tiên của Van Gaal tại M.U

Herrera có khả năng dẫn dắt đội bóng?

Herrera là mẫu cầu thủ mà một đội bóng đang tái thiết như Man Utd cần đến. Anh ấy thẳng thắn, trung thành và đầy nhiệt huyết. Bằng chứng? Man Utd đã tiếp cận Herrera quá muộn ở mùa Hè trước, và cách duy nhất để họ thành công là tự tiền vệ này lên tiếng đòi ra đi sau khi Bilbao không chấp nhận đàm phán. 

Tuy nhiên, với sự tôn trọng cho đội bóng, Herrera đã không làm điều đó dù bản thân thừa nhận cảm thấy thích thú với Man Utd. Ở lại Bilbao, Herrera giữ được sự chuyên nghiệp tuyệt vời, cống hiến hết sức mình và thi đấu cực hay, góp phần giúp đội bóng này trở thành đội bóng mạnh nhất La Liga ngoại trừ nhóm 3 (Ateltico, Real và Barca), qua đó giành suất dự Champions League. 

Cách phản ứng của Herrera hoàn toàn trái ngược với Fernando Llorente, người đã bị Bilbao trừng phạt vì nằng nặc đòi ra đi.

Như vậy là thành công?

Với Bilbao và Herrera, việc kết thúc ở top 4 là thành công ngoài mong đợi. Nên nhớ, một năm trước đó, họ còn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Với cá nhân Herrera, 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cũng là thành tích tương đối ấn tượng. 

Herrera đá ở vị trí nào?

Herrera thường đá cao nhất trong hàng tiền vệ 3 người của Bilbao, nhưng người hâm mộ Man Utd có thể yên tâm rằng họ không mua thêm một số 10 mới. Herrera có thể đá lùi sâu ở giữa sân và điều tiết thế trận với tầm nhìn đáng nể.

Herrera có thể giúp Old Trafford trở lại là một “pháo đài”?

Athletic Bilbao đã đá đến giữa tháng 2 của mùa giải vừa rồi mà không thua bất cứ trận nào trên sân nhà. Khi Barcelona còn mạnh mẽ, họ đến đây vào tháng 11 năm ngoái và ra về trắng tay. Cả Real Madrid cũng không giành chiến thắng ở đây, trong những trận đấu Herrera được đánh giá xuất sắc nhất. Kết thúc mùa giải, Bilbao chỉ 2 lần thua trên sân nhà.


Làm thế nào để Herrera hòa nhập với Man Utd?

Một thông tin đáng mừng cho người hâm mộ Man Utd: Herrera từng chơi rất ăn ý với Juan Mata khi cả hai cùng nhau giúp Tây Ban Nha vô địch giải U-21 châu Âu năm 2011 ở Đan Mạch. 

Tại sao Herrera chưa một lần lên tuyển?

Giống như rất nhiều tiền vệ trẻ khác của Tây Ban Nha, Herrera không thể phá vỡ bộ khung bất khả xâm phạm của La Roja trong những năm qua, với những cái tên như Xabi Alonso, Xavi, Iniesta. Với thất bại tan nát của TBN ở World Cup 2014, Herrera sẽ có cơ hội trong tương lai gần.

Nhưng Koke đã đến World Cup, và Thiago cũng vậy nếu không dính chấn thương. Còn Herrera?

Herrera không cần xấu hổ vì bị loại khỏi đội tuyển TBN. Real Madrid bỏ ra gần 40 triệu euro để mua Asier Illaramendi năm ngoái, và tiền vệ này cũng ngồi nhà. So sánh màn trình diễn của hai người, Herrera ăn đứt Illaramendi. Herrera có thể phòng ngự, có thể phát động tấn công, giữ bóng và giành lại nó khi để mất.


Van Gaal cần Herrera?

Bạn nghĩ Man Utd “dám” mua Herrera mà không lấy ý kiến của Van Gaal? Ở bất cứ CLB nào, Van Gaal cũng được mô tả giống một kẻ độc tài. Ngay ở Bayern Munich, những người quyền lực như Uli Hoeness và Karl-Heinze Rummenigge cũng không thể đề nghị Van Gaal chiêu mộ cầu thủ theo ý họ, hoặc đưa về một cầu thủ nào đó và bắt HLV người Hà Lan sử dụng. 

Van Gaal chắc chắn có lý do của ông khi từ bỏ Cesc Fabregas và chiêu mộ Herrera, một cầu thủ danh tiếng kém xa với mức giá ngang bằng. 


HỒ SƠ ANDER HERRERA

Ngày sinh: 14/8/1989 (24 tuổi), tại Bilbao, Tây Ban Nha
SỰ NGHIỆP CẤP CLB
2008-2009: Zaragoza B (10 trận, 2 bàn)
2009-2011: Zaragoza (82 trận, 6 bàn)
2011-2014: Athletico Bilbao (94 trận, 7 bàn)
SỰ NGHIỆP QUỐC TẾ
2009-2009: U20 Tây Ban Nha (10 trận, 3 bàn)
2009-2011: U21Tây Ban Nha (15 trận, 4 bàn)
2012-: U23 Tây Ban Nha (5 trận, 0 bàn)

Tiểu Phi Bongdaso

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét