Trang

15 tháng 6, 2014

3 cơn địa chấn của World Cup

PNO - Bóng đá hấp dẫn vì luôn ẩn chứa bất ngờ. Sân cỏ Brazil năm nay mới qua 3 ngày đấu nhưng đã kịp chứng kiến 3 cơn địa chấn… không tưởng.

 Đến nay, mọi thứ về trận cầu “kinh hoàng” Tây Ban Nha thua Hà Lan 1-5 dường như vẫn còn nóng sốt. Trước trận đấu, giới chuyên môn nhận định với thực lực hiện nay, đoàn quân da cam khó đòi lại món nợ thua các chàng trai xứ sở bò tót trong trận chung kết World Cup 4 năm về trước trên đất Nam Phi.
43 phút của đầu tiên của trận đấu đã diễn ra như dự đoán. Trừ pha té ngã đóng kịch của Diego Costa đem về cho Tây Ban Nha bàn mở tỉ số, các học trò của HLV Vicente del Bosque làm chủ thế trận và suýt nhân đôi cách biệt sau pha đối mặt thủ môn Cilessen của David Silva.
Robin van Persie tái hiện "những người Hà Lan bay" bằng bàn thắng tuyệt hảo - Ảnh: GOAL
Mọi sự thay đổi vào gần cuối hiệp 1. Robin van Persie tái hiện “những người Hà Lan bay” của bộ ba kinh điển Marco van Basten – Ruud Gullit – Frank Rijkaar một thời bằng cú bay người đánh đầu nối tuyệt đẹp sau đường chuyền chớp nhoáng sắc như dao cạo của Daley Blind, làm tung lưới thủ thành Iker Casillas.
Từ đây cho đến hơn 45 phút thi đấu còn lại, đoàn quân của Vicente del Bosque rơi vào bẫy chiến thuật của người đồng nhiệm Louis van Gaal. Hai cú đúp của Persie và Robben cùng bàn thắng bằng đầu của Vrij khiến Tây Ban Nha tan tác. Nếu phía Hà Lan dứt điểm tốt hơn nữa, có thể Tây Ban Nha đã thua đến… 1-8!
Cơn địa chấn thứ hai xảy ra trong trận Uruguay - Costa Rica vào rạng sáng 15/6. Đội bóng bé hạt tiêu Trung Mỹ được xem là lót đường ở bảng D “tử thần”, khó có thể làm nên chuyện trước Uruguay có hai lần vô địch thế giới, lại đang sở hữu dàn ngôi sao sáng giá gồm Suarez (không ra sân trận này do còn chấn thương), Forlan, Cavani…
Costa Rica làm nên lịch sử với trận thắng 3-1 trước Uruguay - Ảnh: NDTV
Mọi sự tưởng như an bài đối với Costa Rica khi trong hiệp 1, Cavani mở tỉ số cho Uruguay từ chấm 11m. Sang hiệp 2, người hâm mộ “miệng chữ A, mắt chữ O” khi chứng kiến Costa Rica lội ngược dòng, liên tục chọc thủng lưới thủ thành Muslera. “Ông lớn” Uruguay thua ngược “tiểu tốt” Costa Rica 1-3, thật khó tin nhưng đó là sự thật!
Bất ngờ tương tự là trận đầu tiên ở bảng C vào đêm 14/6 giữa Colombia và Hy Lạp. Về đẳng cấp, hai đội được đánh giá ngang ngửa nhau. Colombia có phần thua sút hơn khi thiếu vắng “đôi chân pha lê” đắt giá Falcao.
Tuyển Clolombia làm nên cơn địa chấn thứ ba của Wolrd Cup 2014, tính đến ngày 15/6 - Ảnh: Aljazeera
Thế nhưng, sau bàn thắng duy nhất ở hiệp 1, sang hiệp 2, đội bóng Nam Mỹ tiếp tục chọc thủng lưới đối thủ đến từ xứ sở thần Zeus thêm 2 bàn nữa. Ít ai tin rằng đội bóng từng vô địch Euro 2004 sau 10 năm lại thua thảm thiết trước một đối thủ hạng trung đến từ khu vực Tây Bắc của Nam Mỹ…
QUANG HUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét