Trang

7 tháng 2, 2013

Được và mất của BIỂN TRỜI TỰ DO

Chào các bạn!
 Đêm nay tôi viết bài cuối cùng của năm cũ, từ ngày mai sẽ nghỉ viết để dành thời gian tổng kết năm và chuẩn bị Tết, như là lời tâm sự, từ biệt cuối năm nhé. Sau Tết coi tình hình cuộc sống, công việc thế nào rồi sẽ tính tiếp, có lẽ tôi sẽ viết ít hơn.
 Như đã giới thiệu, tôi mới viết blog được mấy tháng nay, viết không phải nghề, vi tính sử dụng kém nên còn lỗi chính tả, nội dung chưa đạt như mong muốn.
  Năm nay kinh tế xã hội suy thoái, công việc ít hơn nên tôi mới có thời gian rảnh để viết blog.
 Tôi viết trên nguyên tắc: Hiện thực- Phê bình- Giáo dục, với mục đích chống  bành trướng Trung Quốc, chống tham nhũng và lũ Việt gian. Dẫu biết tài hèn, sức yếu nhưng thà chửi thẳng vào mặt kẻ thù còn hơn ôm hận ngàn thu.
 Giờ mới thấy mình đúng đã không chọn nghề viết khi lập nghiệp.
 Thì ra khi viết công khai, được cũng nhiều và mất cũng lắm.
 Tôi nói về “được” trước nhé:
 - Cái được đầu tiên là viết để khỏa lấp thời gian rảnh, để giải tỏa bức xúc và thể hiện chút bản lãnh nghiệp dư. 
- Viết là để ôn lại chút kỷ niệm, khoe những trải nghiệm trong cuộc đời, hy vọng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
- Viết ra được cũng thấy lòng nhẹ nhàng, thanh thản. Viết cũng thấy vui vì số lượng bạn đọc tăng dần, được một số bạn bè, nhân viên, bạn đọc khen.
Có mấy người bạn (Gia, Vĩnh…) thường xuyên đến nhà tôi bàn luận thời sự và khuyên tôi viết những vấn đề mà họ quan tâm.
 Bạn Trung Hiếu thường xuyên góp ý.
 Bạn Hạnh ở PVC Sài Gòn thích đọc BIỂN TRỜI TỰ DO và cứ hay mời tôi về nhà ăn cơm để nói chuyện.
 Có người nhân viên cũ tên Tung (lâu lắm rồi không gặp...) qua BTTD liên lạc lại, thường viết mail, nhận xét, gọi tôi là đại ca.
 Tôi đã có thêm một người bạn gái- bạn đọc đúng nghĩa, thường xuyên của BIỂN TRỜI TỰ DO.
 Thôi, bấy nhiêu cũng thấy đáng viết, đủ để không uổng phí những đêm một mình thức ôm máy vi tính. Cám ơn các bạn!
 Nhưng xem ra cái "mất" cũng rất nhiều.
Trước hết là mất cuộc sống bình yên.
Khi viết những bài chống tham nhũng và Trung Quốc, BIỂN TRỜI TỰ DO đã bị Tổng cục Cảnh sát Nhân dân cảnh báo: “ Chúng tôi đã lưu trang blog này để theo dõi. Đánh bạc và tổ chức đánh bạc là vi phạm pháp luật”.
 Dù tôi không vi phạm pháp luật, không đánh bạc và tổ chức đánh bạc nhưng tôi cũng hiểu, người ta muốn gì?
- Có một số tin nhắn vô điện thoại chê bai, đe dọa,  khuyên răn tôi không nên viết, không nên quan tâm đến các vấn đề xã hội nữa (tôi còn lưu mấy tin nhắn trong đt).
 Tuy tôi không nhút nhát, tôi biết rõ việc mình làm nhưng cũng thấy hơi lo âu, thấp thỏm…nói thật nhé, ngòi bút cũng đã mềm đi chút ít.
Mất quá nhiều bạn bè và người quen.
 Khoảng 95% người thân khuyên tôi không nên viết về đề tài chống tham nhũng và chống Trung Quốc. Bạn Truyền- GĐ công ty Du lịch Thủ đô tp. HCM, xuống VT thăm tôi 30 phút để khuyên tôi không viết đề tài này nữa.
 Sau khi đọc BIỂN TRỜI TỰ DO khoảng 60% bạn bè, người quen ngại giao tiếp, ngại tiếp xúc, dè dặt, thậm chí xa lánh tôi. (Chết rùi, tui bị bệnh truyền nhiễm, hay bị điên chăng?)
Đa số bạn đọc gửi bình luận nặc danh, trong số đó tôi biết có cả bạn bè và người quen (vì ngại bị liên quan, vì không có t/k Google).
 Có bạn đang sinh hoạt vui vẻ trong một CLB, tôi giới thiệu về BIỂN TRỜI TỰ DO, sau đó liền lẩn tránh không muốn chơi với tôi nữa.
 Có người ra sân tennis đàm tiếu, nói tôi bị bắt khi tôi vắng mặt.
 Có người quen gặp tôi không góp ý, diễu cợt tôi trên blog 
 Tôi biết, mình có cuộc sống của mình thì họ cũng có cuộc sống, gia đình, công việc, sở thích riêng và còn cả "sổ lương" của họ nữa chứ. Đường ai nấy đi thôi.
 Tôi rất hiểu xã hội và con người Việt Nam, tôi từng là “hạt giống đỏ” của Chủ nghĩa xã hội đó, tôi là người được xã hội nhào nặn, từ cuộc sống “bụi” ra, lang thang tứ hải mà.
 Nói thẳng ra là tôi cũng muốn BIỂN TRỜI TỰ DO có thêm nhiều bạn đọc, để có thêm “đồng minh” bù vào số đã mất.
 Các bạn ạ! Xã hội rộng lớn, có 90 triệu người VN, “Ngưu tầm ngưu. Mã sẽ tầm mã”. Nếu biết sống thì vẫn có thể sống tốt, sống vững, sống đàng hoàng trong xã hội này, mặc dù, nói thẳng ra là nó đang ngày càng vô cảm và suy đồi.
Hãy nhìn thẳng vào xã hội thì có ngay câu trả lời !
 Năm cũ đã qua, năm mới đang đến, thôi thì chúng ta cứ phải hi vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn nhé.
 Chúc các bạn năm mới sức khỏe, an lành và hạnh phúc!
 Cám ơn các bạn đã ủng hộ BIỂN TRỜI TỰ DO!
 Tạm biệt và hẹn gặp lại!
 Chúc mừng năm mới !
                                                                                   Phạm Hải

2 nhận xét:

  1. Mấy hôm nay bận với cái Tết quá nên hôm nay mới có thời gian ghé blog của anh Hải.

    Em thấy anh viết thực tế, nhẹ nhàng và thâm thúy.

    Những người có quan điểm sống "muốn góp chút công sức để cuộc sống này tốt đẹp hơn" sẽ ủng hộ anh.

    Anh hãy luôn vững tâm - vững chí để sống cho trọn kiếp con người nhé.

    Năm mới, chúc anh sức khỏe, bền chí và kiếm nhiều nhiều tiền để "lì xì" em nhé :D

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em đã động viên và ủng hộ anh. Em là một doanh nhân trí thức trẻ có nhiều triển vọng. Biển Trời Tự Do còn có những bạn đọc như em thì anh sẽ còn phải viết. Anh viết để hy vọng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.
    Chúc em năm mới vui khỏe và thành công !

    Trả lờiXóa