Trang

4 tháng 2, 2013

Bất hạnh và tình thương

                       Chủ nhân bữa cơm TÌNH THƯƠNG

Như thường lệ từ mấy năm nay, nhà hàng Thạc Hương tổ chức liên hoan tất niên TÌNH THƯƠNG cho các cá nhân, gia đình có người tàn tật, khiếm thị và những người bạn vào chiều 24 Tết. Quy mô buổi liên hoan khá lớn, nhà hàng tài trợ 60 bàn ăn (cho 600 người) trị giá 60 triệu đồng do các thành viên của gia đình chủ nhân trực tiếp tham gia phục vụ.
 Nhà hàng Thạc Hương cũng là nơi hỗ trợ chỗ ở miễn phí và thường cung cấp thực phẩm cho các cháu mồ côi của mái ấm THI ÂN, dưới sự bảo trợ của nhà thờ Giáo xứ Phước Bình.
 Tôi rất vui và cảm động khi được chủ nhân mời tham dự buổi liên hoan, mặc dù tôi không phải là thành viên của bất cứ một tổ chức từ thiện nào. Cùng đi với tôi là mấy bạn đại diện cho CLB Kết Nối Vũng Tàu, cũng là khách mời của chủ nhân.
 Khoảng 17h bữa cơm TÌNH THƯƠNG bắt đầu với sự tham gia của khoảng 500 người. Bữa cơm rất vui, khá phong phú, mọi người giao lưu, ăn tiệc, cùng tham gia chương trình ca nhạc của các ca sĩ “chuyên nghiệp” và tự nguyện. Ở đây các nhà hảo tâm sẽ được trực tiếp giao lưu với những người tàn tật và khiếm thị, tự nguyện quyên góp giúp đỡ họ. Có rất nhiều nhà hảo tâm mang đến hàng hóa, lương thực, thực phẩn và quà tết. Nhiều gia đình, nhiều vị khách hỗ trợ bằng tiền mặt.
                                                    Nhận quà

 Ban tổ chức luôn công khai toàn bộ số hàng và tiền được quyên góp. Cuối buổi tiệc BTC phân phát quà trực tiếp cho các đối tượng là người tàn tật, khiếm thị với số lượng 75 gia đình và cá nhân.
 Vậy là 75 gia đình, cá nhân bị tàn tật, khiếm thị  đã có buổi liên hoan tất niên vui vẻ và có tiền, quà để đón năm mới.
 Việc làm bình dị của gia đình chủ nhà hàng Thạc Hương có ý nghĩa và tính nhân văn cao, được sự ủng hộ của những người bạn, đã góp phần xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm vui không nhỏ cho cuộc sống.
 Cuối buổi tiệc tôi và các bạn trong CLB Kết Nối Vũng Tàu ghé thăm các cháu mồ côi của mái ấm THI ÂN. Nhận ra người thân, Sơ đỡ đầu và các cháu chạy ra đón, đa số các cháu đã về Nhà thờ Phước Bình rồi. Vui quá ! Bữa nay các cháu cũng được nhà hàng Thạc Hương tài trợ một bữa tiệc thịnh soạn. Chúng tôi nói chuyện vội vàng, hát vài bài rồi ra về vì thấy các cháu đã đói, đang háo hức đợi ăn tiệc.
                                           Các cháu mồ côi

 Tạm biệt Sơ và các con!
 Tạm biệt gia đình chủ nhà hàng Thạc Hương!
 Tạm biệt các nhà hảo tâm !
 Hẹn gặp lại !
 Nếu có dịp thuận tiện, các bạn tới nhà hàng Thạc Hương số 04 Võ Thị Sáu, tp. Bà Rịa thăm các cháu mồ côi của mái ấm THI ÂN nhé.
 Nếu có cơ duyên các bạn hãy đến nhà hàng Thạc Hương vào chiều 24 Tết hàng năm để ăn bữa cơn TÌNH THƯƠNG và gặp gỡ, chia sẻ với những số phận không được may mắn như chúng ta. Gia đình chủ nhà hàng rất giản dị, vui vẻ và mến khách.

                                                                               Phạm Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét