Trang

11 tháng 1, 2013

Dân lại khổ thêm rồi!


- " Mua bán vàng không đúng chỗ có thể bị phạt. Cụ thể, nghị định 95/2011 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng ra đời và có hiệu lực từ ngày 20.10.2011. Theo nghị định này, hành vi “mua bán, thanh toán ngoại tệ không đúng quy định của pháp luật” sẽ bị phạt 50 – 100 triệu đồng. Hành vi này còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là “tịch thu tang vật là số ngoại tệ, đồng Việt Nam hoặc vàng”.  Như vậy, nếu mua bán vàng không đúng nơi quy định, người dân có thể bị tịch thu vàng (nếu đem bán), tịch thu tiền (nếu đem tiền đi mua), và còn bị phạt thêm 50 – 100 triệu đồng. (tin từ cafef ) "


 Tôi là doanh nhân mà đi mua bán vàng và ngoại tệ còn khó huống chi hơn 70% dân số Việt Nam là nông dân? Lại có bao người bị mất oan tiền, vàng nữa đây?
 Người dân đang phải vật lộn với "cơm, áo, gạo, tiền", dân trí thấp, rất ít khi biết được các quy định mới của pháp luật, nhất là các quy định "khó cho dân".

- " Thay vì thả nổi như hiện nay, từng sản phẩm vàng trang sức sẽ phải chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ. Giao dịch mua bán vàng trang sức đều phải có hóa đơn chứng từ rõ ràng, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết khi trao đổi vớiVnExpress vào chiều qua (6/1/2013)".

 Những người già ở nông thôn Việt Nam dù nghèo vẫn luôn sở hữu một vài chỉ vàng ( chắc chắn là không có hóa đơn chứng từ rùi ) để đề phòng tuổi già và khi chết mua hòm ván, làm ma chay. Khi lâm chuyện, cần tiền ngay họ biết bán chỗ nào? Lỡ bán sai chỗ lại bị tịch thu, bị phạt thì lấy gì chôn thây?
... Chuyện buồn nói ra không hết...
Mọi người hãy hết sức cẩn thận khi mua, bán vàng và ngoại tệ nhé!
   Biển Trời Tự Do

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét