Trang

26 tháng 12, 2012

Việt gian bán nước hại dân




Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam đã sản sinh ra biết bao anh hùng hào kiệt như Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Võ Nguyên Giáp…Tuy nhiên đối lập với họ cũng đã xuất hiện bọn Việt gian bán nước mà điển hình là những tên sau đây:
1.     Kiều Công Tiễn.
Tiễn là danh tướng được Dương Đình Nghệ tin cậy. Đắc ý sinh kêu, Tiễn nổi lòng tham tàn, phản nghịch. Cùng với người em ruột là Kiều Thuận mật mưu với đồng bọn ra tay ám sát Dương Đình Nghệ trong năm Đinh Dậu 937. Rồi chiếm đóng thành Đại La, nắm quyền trị nước. Có vị hào kiệt là Lưu Định thẳng thắng chỉ trích sự phản nghịch liền bị hắn giết chết. Lo sợ bị Ngô Quyền trả thù, năm Mậu Tuất 938, khoảng tháng 3, hắn cho người sang đút lót cho nhà Nam Hán để xin viện binh. Do vậy vua Nam Hán sai con là Vạn vương Hoằng Thao đưa quân sang xâm chiếm nước Nam. Nhưng quân Nam Hán vừa động binh, thì tháng 10 năm ấy, Tiễn đã bị Ngô Quyền đem binh từ châu Ái ra thành Đại La giết chết. Quân Nam Hán cũng bị Ngô Quyền dẹp tan. Ngô Quyền đã dựng nền độc lập tự chủ cho nước Nam. ( lược trích ).
2.      Trần Ích Tắc
 Ngay lúc còn nhỏ, Trần Ích Tắc đã nổi tiếng thông minh tài trí. Năm 1267 lại được phong Vương, danh tiếng và quyền uy lừng lẫy một thời. 
Tuy nhiên Trần Ích Tắc thuộc làu kinh sử mà chẳng biết gì về thời thế, uyên bác mà hẹp hòi, ích kỉ đến độ quên hết giang sơn, xã tắc. Năm 1285, quân Nguyên xâm lược nước ta lần thứ hai, Trần Ích Tắc đã cùng bọn Phạm Cự Địa, Lê Diễn, Trịnh Long... đem gia quyến đi đầu hàng Thoát Hoan.  Ích Tắc xin hàng chúng để mong được làm vua. Nhà Nguyên phong cho Ích Tắc làm An Nam Quốc Vương. Sau khi quân Nguyên thất bại, Ích Tắc trong lòng hổ thẹn, chết nhục ở đất Trung Quốc. 
3.    Lê Chiêu Thống
Năm 1786 Lê Chiêu Thống được Nguyễn Huệ đưa lên ngai vàng tiếp nối làm vua triều hậu Lê. Khi quân Tây Sơn rút về Nam, Lê Chiêu Thống dựa vào thế lực của Nguyễn Hữu Chỉnh để tiêu diệt tàn quân chúa Trịnh. Chỉnh tự kiêu làm phản nên Nguyễn Huệ phải kéo quân ra Bắc dẹp loạn. Chỉnh và Thống chống không nổi, chạy chốn sang nhà Thanh cầu viện. Nhà Thanh có cớ liền đưa quân sang xâm lược nước ta và phong cho Thống làm An Nam quốc vương. Nhờ có Thống dẫn đường nên quân Thanh đã nhanh chóng chiếm được Thăng Long. Nguyễn Huệ liền từ Phú Xuân kéo quân ra Bắc đánh tan quân xâm lược và bè lũ bán nước. Lê Chiêu Thống chạy theo tàn quân Thanh sang đất Bắc và phải sống cuộc đời tủi nhục của kẻ “ rước voi dày mả tổ”. Bị nhà Thanh khinh bỉ, ghẻ lạnh, tủi nhục nên Thống chết yểu lúc mới 28 tuổi.
 Ngày nay trong lúc đất nước Việt Nam đang gặp khó khăn bởi thù trong ( nạn tham nhũng, quyền lợi nhóm ), giặc ngoài ( bọn bành trướng Trung Quốc đang xâm chiếm lãnh hải ) thì tất yếu có nhiều bọn Việt gian bán nước để hưởng lợi cá nhân. Bọn chúng ủng hộ Trung Quốc xâm chiếm biên giới, biển đảo của Tổ Quốc, tiếp tay cho Trung Quốc để nhập khẩu công nghiệp bẩn và hàng hóa kém chất lượng vào thị trường Việt Nam… Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phải kêu lên giữa quốc hội về nạn gà bệnh nhập lậu từ Trung Quốc: “đại biểu quốc hội sẽ không ăn thịt gà nhập lậu để bảo vệ sức khỏe”. Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng viết: “ Xuất hiện những người có tư tưởng xa lạ, chỉ luôn luôn rình rập mọi sơ hở để chống đối, để “chọc gậy bánh xe”, thậm chí để “cõng rắn cắn gà nhà”...”. Kẻ nào cõng rắn cắn gà nhà?
 Bọn Việt gian ngày nay có nhiều âm mưu tinh vi và xảo quyệt. Chúng còn khoác lên người chiếc áo “yêu nước”, vẽ lên mặt dòng chữ “vì nhân dân” để lừa đảo, trục lợi. Trên báo của nhà nước đã viết nhiều về sự việc này rồi. Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng viết: “ Vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố gây bất ổn chính trị- xã hội và đe dọa chủ quyền quốc gia”.
 Bọn Việt gian sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn hèn hạ nhất để ám hại những người yêu nước chân chính (có thể Biển Trời Tự Do cũng sẽ bị bọn chúng ám hại).
 Tuy nhiên lưới trời lồng lộng thưa mà không lọt. Bọn Việt gian có giỏi ngụy trang tới đâu thì cũng không che được mắt 80 triệu dân Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Tòa án lương tâm và luật nhân quả sẽ nghiêm khắc xét xử tội lỗi của chúng, “Đời cha ăn mặn thì đời con khát nước”. Lịch sử sẽ phán xét hành vi đê hèn của chúng. Con cháu của chúng cũng sẽ bị trả giá và bị người đời khinh khi.
 Số phận Việt gian tất yếu sẽ bị vạch trần và chịu sự tủi nhục mà thôi !
 - Hãy mau tỉnh ngộ ! Quay đầu là bờ !
                                                                                                             Phạm Hải

2 nhận xét:

  1. Sợ hãi là bản năng mà. Nhưng nếu ai cũng sợ thì sẽ k còn chân lý bạn ơi!

    Trả lờiXóa