Trang

2 tháng 11, 2012

Anh chơi chứng khóan


Tối hôm qua ( 1/11/2012 ) anh lướt web đọc thông tin về kinh tế - chính trị để chuẩn bị cho phiên chơi chứng khóan sáng ngày hôm sau.. Đọc được một tin quá NÓNG làm anh giật mình hứng khởi như bắt được vàng. Anh là một nhà đầu tư chứng khóan mà ( oai không ? ) nhỏ lẻ, nghiệp dư thôi, thua lỗ toe tua suốt mấy năm nay mà vẫn quyết tâm bám sàn. Chơi chứng khóan cũng ghiền như chơi casino vậy “ Được ham chơi. Thua ham gỡ ”, đã dính vào thì khó mà rút ra được.
 Các bạn cũng biết đó: Tham nhũng ở Việt Nam đã thành quốc nạn. Nếu như hạn chế được tham nhũng thì đất nước ta sẽ giàu lên ngay, vì biết bao nhiêu tiền thuế của dân đã chui vào túi quan tham rồi. Mà chỉ có quan mới có quyền tham nhũng thôi nhé, chứ dân đen như anh và bạn thì đâu có được cái quyền đó. Trước khi nói đến tin NÓNG thì cũng nhắc tới mấy tin ÂM ẤM như là gia vị lên men đã làm anh si si:
- Mấy hôm nay tất cả các vị lãnh đạo của VN đều hứa sẽ làm tốt và hoàn thành tốt trọng trách của mình. ( tin tốt )
- Ngày 31/10/2012 ngài Hecman Van Rumpuy- chủ tịch liên minh Châu Âu sang thăm Việt Nam. Ngoài các thành viên chóp bu của nhà nước thì chỉ có duy nhất 1 doanh nhân Việt Nam được ngài tiếp chuyện, đó là doanh nhân Đặng Thành Tâm. ( rất tốt- Chắc chính phủ sẽ xin được viện trợ đây ).
- Ngày 2/11/2012 ngân hàng nhà nước sẽ bơm ra hơn 5000 tỷ trên thị trường mở với lãi suất 8%/năm. ( cũng tốt, sẽ hỗ trợ thanh khoản ).
  Nhưng mấy tin trên chỉ là chuyện nhỏ, chỉ làm anh lờ đờ chứ say sao được. Tin NÓNG làm anh say đây nè:
- Bà Nguyễn Thị Dung đưa ra sáng kiến ở quốc hội là “ Cả quốc hội và chính phủ cùng hứa trước quốc dân đồng bào sẽ không bao giờ tham nhũng ”.  Trong hội trường các đại biểu ủng hộ rào rào. ( tuyệt vời, ước gì chỉ có mình anh biết tin này ).
 Ôi !  Cả chính phủ và quốc hội mà không tham nhũng thì coi như tham nhũng ở VN sẽ giảm nhiều lắm lắm đó, các quan ở dưới sẽ sợ và không dám tham nhũng nữa. Tin tốt, tin tốt, tin rất tốt. Thời cơ của anh đã đến rồi.  Đất nước ta sẽ giàu đẹp nhanh thôi. Tương lai tươi sáng đã mở ra trước mắt anh. Phải đánh lớn thôi. Một chuyên gia chứng khóan cũng khuyên anh " bắt đáy", công ty sẽ cấp " mazin".
   Sáng nay ( 2/11/2012 ) anh dậy sớm hơn thường ngày. Ăn sáng, uống càfe, tính tóan cẩn thận rồi quyết định vét hết tiền và khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư vào chứng khoán.  Anh xếp hàng trước, đặt các lệnh mua với giá trên tham chiếu ( phải mua ngay chứ ) và dĩ nhiên là các lệnh mua của anh đều được khớp hết. Anh mang laptop ra café ngồi theo dõi thị trường, chờ đợi kết quả thành công. Anh tin mình thắng chắc vì quốc hội và chính phủ đã hứa rồi mà, vì anh còn có người quen ở quốc hội nữa đó… Càng nhìn vào bảng giao dịch trực tuyến mặt anh cứ tái nhợt, tái xanh rồi tái sạm. Bảng giao dịch chẳng thấy xanh mà cứ đỏ lốm đốm, đỏ loang lổ rồi đỏ rực. Anh run lẩy bẩy, tay yếu đến nỗi không giữ được ly café, làm rớt xuống sàn vỡ choang. Kết thúc phiên giao dịch chỉ số HNX index giảm 3,04 %, Vn index giảm 3,27 %. Ôi trời đất ơi !  Ôi làng nước ơi ! Thê lay la thê lao ? Sao tin từ quốc hội tốt lành thế mà thị trường lại xấu thế ? Tệ hại thế ? Anh vò đầu, bứt tai, rủa trời, trách đất. Rồi anh tự trách mình ngu, trách mình cả tin đến nỗi thua lỗ trắng mắt ra nè. Anh thấy đầu óc quay cuồng, khó thở. Anh gục xuống bàn, lịm dần…
 May mà người chủ quán nhìn thấy, vội kêu bảo vệ đưa anh đi bệnh viện cấp cứu…
                                                                                                    Phạm Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét