Trang

29 tháng 10, 2012

Giới thiệu về Biển Trời Tự Do


 Chào các bạn !
 Cám ơn các bạn đã ghé thăm và ủng hộ BIỂN TRỜI TỰ DO !
 Tôi chỉ là một công dân Việt Nam bé nhỏ và lẻ loi. Tôi mới bắt đầu chập chững viết blog (ngày 16/10/2012) nên cũng không đủ tự tin cầm chắc cây bút… Thôi thì cứ viết những gì mình thấy cần viết để phục vụ bạn đọc trên nguyên tắc: HIỆN THỰC- PHÊ BÌNH và GIÁO DỤC. Về trình độ vi tính của tôi còn thua cả Cu Hoàng (đứa cháu trai 10 tuổi), đánh máy thì mổ cò như bắn súng trường sai mục tiêu, chữ A thành chữ Z. Vì thế nếu blog có lỗi cũng mong mọi người thông cảm. Tôi vừa viết vừa học vậy.
 Tôi là một gã "Độc cô lãng tử", ham hoạt động, ham vui, tự do, không thích gò bó...nên không muốn tham gia vào bất cứ tổ chức nào, chỉ là hội viên "dự bị" của vài CLB thể thao, văn hóa, thiện nguyện...
 Như bao người dân Việt hiện nay ( dù được mang danh là Doanh nhân ) tôi cũng đang phải  vật lộn với cuộc chiến “ Cơm-áo-gạo-tiền ”. Nhìn xung quanh đã thấy có nhiều đồng nghiệp đang lân vào cảnh thua lỗ, nợ nần, phá sản mà lỗi không phải do họ kinh doanh kém, người lao động mất việc cứ tăng lên, chất lượng cuộc sống ngày càng giảm xuống...
 Qua thực tế sống và làm việc tôi đã hiểu rõ là đất nước Việt Nam còn nghèo lắm nếu so với tiềm năng thực tế. Người dân Việt Nam còn chịu nhiều nhiều khó khăn gian khổ so với mặt bằng chung trên thế giới, vì an sinh xã hội, y tế, giáo dục... yếu kém. Càng ngày xã hội và con người càng suy đồi. Tôi xin dẫn chứng cụ thể :
- Năng lực cạnh tranh của VN năm 2012 đứng thứ 75 trên thế giới ( theo DIỄN ĐÀN KINH TẾ THẾ GIỚI ).
- Môi trường kinh doanh của VN năm 2011 đứng thứ 99 ( theo WB ).
- Mức sống bình quân của người VN hiện nay là 1300 usd/ người/năm ( theo Global Finance ). 
- Mức độ phồn vinh xếp thứ 62/110 ( theo Legatum ).
- Về chỉ số giáo dục năm 2011 xếp thứ 82/110 ( theo Ligatum Institute ).
- Chỉ số y tế xếp thứ 73/110 ( theo Ligatum Institute ).
- Tham nhũng đã thành quốc nạn.
- Vô cảm đã thành quốc bệnh.
- Bọn Việt gian âm mưu bán nước cho Trung Quốc cầu danh lợi.
- Trung Quốc đang xâm lấn biên giới, hải đảo của Tổ quốc, xuất khẩu công nghiệp bẩn và hàng hóa kém chất lượng sang thị trường Việt Nam... 
 Gã dân đen như tôi, dẫu tài hèn sức yếu nhưng thà chửi thẳng vào mặt kẻ thù, còn hơn ôm hận ngàn thu.
 Là một người từng tốt nghiệp đại học sư phạm nhưng bỏ nghề đi buôn, nay bỗng dưng lại ngứa tay muốn cầm bút…Tôi vừa viết vừa run đó, vì tôi rất hiểu:

      “ Văn chương nào phải là đơn thuốc
         Chớ có khuyên xằng chết bỏ bu ”. ( Tú Xương )

 Ôi chao ! Vãi cả mồ hôi rồi nè !
 Nhưng mà vẫn phải viết, vì lương tâm và liêm sỉ, không thể ngồi im nhìn cái xấu hoàn hành tàn hại đất nước, làm khổ nhân dân. 
 Thà muộn còn hơn không!
 Tôi muốn công khai thể hiện một chút “ bản lãnh nghiệp dư ” của mình, hy vọng mang đến cho các bạn 1 tí niềm vui, 1 chút kiến thức và 1 xíu kinh nghiệm sống cũng đủ để Biển Trời Tự Do ra đời và tồn tại.
 Rất mong nhận được sự góp ý, phê bình cho trang blog bé nhỏ này !
 Liên hệ với tôi: E-mail:  phamvanhaivt@gmail.com , ĐT. 01666 73 3456.
 BIỂN TRỜI TỰ DO cảm ơn các bạn !
29/10/2012
 Phạm Hải

15 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo yêu cầu của bạn " Nặc danh", QTV blog đã xóa lời nhận xét lúc 07h13 ngày 9/1/2013 vì lý do bất đồng quan điểm.

      Xóa
  2. Chào em! Cám ơn em đã ủng hộ và khen anh nhiều quá. Anh rất vui. Em k giới thiệu... ừ để anh đoán coi sao nhé:
    Nếu là trai thì hơi hiền, là gái thì hơi mạnh... đóan liều nhé. Em là nữ, khoảng 25 tuổi đúng k? Nếu ngại viết trên blog thì em có thể nt, gửi vô đ/c mail hoặc đt cho anh nhé!
    Chúc em vui khỏe!

    Trả lờiXóa
  3. a la nguoi co tam huyet va nhan cach chu khong nhu nguoi ta. Xa hoi bay gio toan la gia doi va co hoi khong ah. E viet tu d/c mail cua em ma may k cho gui, gui nac danh thi lai duoc. Em k muon nac danh, hen lam.
    Le Tien Tung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Tung!
      Cám ơn bạn đã ủng hộ BTTD. Bạn là người can đảm và thẳng thắn. Mấy lần tôi cũng gửi bình luận cho các blog, tôi nhập đ/c mail theo đúng hướng dẫn, viết mã số...rồi gửi...k gửi được,lần khác lại gửi đc. Gửi nặc danh thì dễ hơn.
      Rất mong nhận đc phê bình mới của bạn!
      Thân mến!
      Phạm Hải

      Xóa
  4. Lại viết lỗi chính tả rùi, k biết sửa trong vt, xin sửa lại: " ...chửi thẳng vào(mào) mặt kẻ thù..."

    Trả lờiXóa
  5. Em khong viet duoc anh Hai oi. Viet kho qua, em lai ban cong viec lu bu qua. Thoi em chi doc bttd thoi. Khi nao do dien nha anh hu thi em se den sua mien phi cho anh, vi em doc bttd mien phi ma. hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. K sao đâu e. Hãy lo cho cuộc sống, gia đình trước đã. Khi nào an nhàn thì viết chơi nhé.

      Xóa
  6. Chào anh hải . Tôi vô tình lang thang internet thấy trang blog Biển trơi Tự do khá hay . Trước những điều dư luận được nhìn thấy mà không dám lên tiếng , nhưng ở đây blog biển trời tự do đã cất tiếng nói trong sự thật nhân dân . Xin gửi lời chào Phan Trang Quân Đội xin xem trang http://www.daoduccongly.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  7. Xin chào Phan Trang Quân Đội ! Rất vui vì chúng ta có chung quan điểm, rất vui được biết bạn. Tôi đã đọc blog của bạn và biết được số phạn oan trái của bà Châu Thị Giá. Trong đ/k của mình, chúng ta sẽ góp phần nhỏ bé đấu tranh chống lại cái xấu vì một xã hội công bằng và dân chủ nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Em rât thích đọc BTTD. Sao anh không viết nữa?
    phamthimongtrang@yahoo.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian này a bận quá nên k viết được. Cám ơn em đã ung hộ nhé !

      Xóa
  9. Viet the nay ma sao chua bi bat nhi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha ha ! K vi phạm pháp luât, không mất nhân cách làm người, viết cho xã hôi tốt đẹp hơn...Tất nhiên bọn xấu, bọn chống lại xã hội văn minh- công bằng- dân chủ sẽ tìm cách bắt BTTD.

      Xóa