Trang

5 tháng 11, 2012

Kịch bản phim HIỆP SĨ ĐÀN BẦU

 Tên 2: HIỆP SĨ GIỮA ĐỜI THƯỜNG - Kịch bản phim truyện truyền hình dài 32 tập (45 phút/tập).

                                                           Teaser

Tác giả kịch bản/Nhà sản xuất: Phạm Văn Hải

-  “ Đàn bầu ai gẩy người nghe.
      Làm thân con gái chớ nghe đàn bầu ”.
-    Chàng hiệp sĩ có số phận bi tráng-Bản anh hùng ca bình dị của người dân làng Chài. Tình bạn trong sáng và cao cả, tình yêu chung thủy và lãng mạng như truyện cổ tích thời hiện đại, tình người, tình biển... 
- Đây là giấc mơ về cuộc sống tươi đẹp, yên bình của tác giả và người dân giữa đời thường.
( GIẤY CHỨNG NHẬN  ĐK  QUYỀN TÁC GIẢ số 781/2012/QTG )

1. THỂ LỌAI 
- Tâm lý - hành động.
2. CHỦ ĐỀ TƯ TƯỞNG
- Phòng chống tội phạm.
- Ca ngợi tình bạn, tình yêu trong sáng.
- Ca ngợi tinh thần nghĩa hiệp.
3. THÔNG ĐIỆP
-  Hãy quan tâm thì sẽ được quan tâm. Hãy biết yêu thì sẽ được yêu.
4. NỘI DUNG CHÍNH: Hướng thiện, mang tính nhân văn.
 Về: Một mảng văn hóa xã hội của người dân làng Chài và vùng đất ven biển tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trong những năm đầu thế kỷ 21. ( Nơi có dân cư, ngôn ngữ đa vùng, miền ). Nhân vật trung tâm là 1 thanh niên văn, võ song toàn được mọi người tôn vinh là HIỆP SĨ.

- Đơn vị sản xuất: Hãng phim PHÚ HẢI
- Biên kịch - giám đốc sản xuất: Phạm Văn Hải
-Đạo diễn: Huỳnh Phú
- DOP: Kiều Phương Giang
- Ánh sáng: Vĩnh Tứ
- Hậu kỳ: Thế Hiển- Huỳnh Phú



Với sự tham gia của các diễn viên trẻ, tràn đầy nhiệt huyết:

1. Trương Nam Thành: Vai Thắng Hiệp Sĩ
2. Anh Duy: Vai Toàn thiếu gia
3. Hoa hậu Cao Thái Hà: Vai Tuyền
4. Hot girl  Lily Luta: Vai Mai Mai
5. Lã Thiên Cầm: Vai Linh Ngọc
6. Hồng Châu: Vai Út Lành

 Và sự ủng hộ chân tình của các diễn viên gạo cội nhiều kinh nghiệm:
1. Huỳnh Anh Tuấn: Ông Thành
2. Hoài An: Bà Lan
3. Thành Lũy: Ông Sáu
4. Kiều Trinh: Bà Thắm
5. Robe Dũng: Ông Ba Nghệ (Ba Cửu Sừng)
6. Quốc Tỉnh: Ông Năm đàn bầu
7. Mỹ Dung: Bà Ba
8. Võ Hiệp: Bảy Cọp
9. Phạm Văn Hải: Giám đốc Danh
 Cùng với sự tham gia của hơn 100 diễn viên thứ, phụ, cascander…

5. TÓM TẮT 

     Đọan mở đầu : Rừng Tây Nguyên 18 năm về trước.
Trong một khu rừng rậm. 2 cao thủ tuổi trung niên đang đánh nhau ác liệt. Cỏ cây dập nát dưới chân họ. Xung quanh là đám đệ tử của hai bên đang hò hét trợ oai, nhiều tên hỏang sợ nép vào thân cây…
                                                ***
 Tác giả (mặc đồ trắng) và NSND Thế Anh cùng 2 bạn ở SG

          Thắng là 1 thanh niên cao to, đẹp trai, sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình nghèo ở làng Chài ven biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Năm nay cậu đã 19 tuổi, đang học lớp 12.
Nhà Thắng nghèo lắm. Đời trước nhà cậu cũng giàu có tiếng, nhưng ông nội đi ghe ra biển đánh cá gặp bão, tàu chìm. Ông nội tử nạn, vốn liếng mất sạch, phải bán nhà trả nợ. Cũng chính vì vậy mà dù nghèo ba má Thắng quyết không cho anh em Thắng đi theo nghề biển.
Do mặc cảm nhà nghèo nên Thắng ít khi tụ tập ăn chơi, giao tiếp với mọi người ngoài 3 đứa bạn thân.
 Nhà Thắng có 6 người: Ba, má và 4 anh em: Hai Sóng, ba Lụa, Thắng và út Lành.
          Nhà Thắng nuôi 1 con chó vàng rất khôn, nó là thành viên không chính thức của gia đình.
                                                ***
          Thắng có 2 người bạn thân cùng làng, cùng học 1 lớp là Tòan Thiếu Gia và Tuyền, còn 1 cô bạn gái xinh đẹp khác là Linh Ngọc học cùng khóa nhưng khác lớp, ở khác làng. Cả Tuyền và Linh Ngọc đều đem lòng thương yêu Thắng nhưng cậu vẫn vô tư, chỉ coi họ là những người bạn thân thiết.
          Trong vùng Thắng quen biết, nể phục 2 ông già là Ba Nghệ và Năm Đàn bầu- họ là 2 cao nhân nổi tiếng văn, võ. Thắng đã bái 2 ông làm sư phụ. 2 ông già và 1 trẻ hợp lại thành nhóm “ Tam Hữu” nổi tiếng văn, võ. Ông Ba Nghệ dạy Thắng luyện võ, ông Năm dạy Thắng chơi đàn bầu, làm thơ. Cả 2 ông đều truyền thụ cho Thắng về tinh thần hiệp nghĩa và những đạo lý làm người.
          Gia năm Thắng học lớp 12 thì sảy ra một sự kiện làm rung động làng Chài: Tòan và Linh Ngọc đi quán Bar ở Bà Rịa chơi thì bị 1 băng du đãng  khét tiếng N.1 hành hung. Thắng và 1 người bạn là anh Bảo phải ra tay can thiệp, họ đã đánh bại cả băng du đãng, Thắng còn đánh gục tên thủ lĩnh là Thanh đại ca. Sau sự việc tên tuổi của Thắng nổi tiếng khắp vùng. Các băng nhóm đều nể phục và kiêng dè Thắng. Thắng được bạn bè, đặc biệt là các cô gái ngưỡng mộ. Họ gọi cậu là HIỆP SĨ LÀNG CHÀI. Băng N.1 Bị mất uy danh, chúng tìm cách trả thù Thắng.                                                                                                                                
                                                           ***
          Nhà nghèo nên Thắng phải vừa học, vừa đi làm thêm. Cậu làm bảo vệ kiêm cứu hộ cho 1 công ty du lịch gần nhà. Cậu làm việc tốt, tham gia bắt trộm, cứu người bị nạn nên được lãnh đạo công ty tín nhiệm, quý mến.
          Cuối năm học lớp 12, gần kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong lúc làm việc Thắng đã cứu được 2 bố con ông Thành và Mai Mai khỏi chết đuối ở vùng biển gần ghềnh đá. Vì kiệt sức nên cậu bị sóng lớn đánh giạt vào bờ đá nham nhở, sắc nhọn. Thắng bị thương nặng, mặt bị dập nát nên biến dạng trở nên xấu xí, khó coi. Từ đó do mặc cảm với bộ mặt xấu xí nên Thắng luôn xa lánh đàn bà con gái. Anh chỉ chuyên tâm luyện võ, học đàn bầu và làm thơ.Vì vậy phái đẹp gọi anh là “ Người hùng tim lạnh”.
                                                                                  ***
          Gia đình cô gái được Thắng cứu tên là Mai Mai - rất giàu và nề nếp, văn hóa sống cao- có 4 người.
          Mai Mai là cô gái rất đẹp, ngoan, học giỏi, thích đọc thơ và tiểu thuyết lãng mạng. Mai Mai kiêu sa nhưng thánh thiện, đang học lớp 10. Là cô gái sống rất tình cảm.
          Ông Thành ( Ba của Mai Mai- người được Thắng cứu ): Doanh nhân trí thức thành đạt, là ông chủ một nhà máy bia tư nhân.
          Bà Lan ( má của Mai Mai ) - Đẹp, trí thức, quý phái. Bà đã tốt nghiệp đại học kinh tế. Bà làm kế toán trưởng công ty, phụ giúp chồng quản lý công việc và gia đình.
           Út Tuấn ( Em út của Mai Mai )- Học sinh lớp 6. Ngoan, chăm học, nhưng hay ăn hiếp chị hai.
          Thắng và Mai Mai yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng vì mặc cảm với bộ mặt xấu xí và gia cảnh nghèo nàn nên Thắng tìm mọi cách lẩn tránh Mai Mai. Còn Mai Mai luôn coi Thắng là ân nhân, cô thần tượng anh như chàng hiệp sĩ trong truyện cổ tích. Tình yêu cô dành cho anh là thánh thiện và duy nhất.
          Vợ chồng ông Thành cũng là người ăn ở biết điều. Biết hoàn cảnh khó khăn của Thắng, đã nhiều lần họ đề nghị gặp gỡ và giúp đỡ nhưng Thắng đều từ chối.
                                                          ***
          Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Tuyền và Linh Ngọc đi học cao đẳng du lịch tại Vũng Tàu. Ở môi trường mới họ đã có những người bạn mới, và đã có bồ mới là những người thành đạt ở Vũng Tàu.
          Tòan ở nhà giúp má thu mua cá và mở nhà hàng hải sản. Công việc của anh khá thành công. Tòan đã trở thành thiếu gia ga lăng và sành chơi nhất vùng.
          Ngoài công việc Thắng chỉ chuyên tâm luyện võ, học đàn bầu cùng 2 ông thầy già. Đêm đêm anh lại trút tâm sự vào tiếng đán và trang thơ. Với bản lãnh võ nghệ cao cường, can đảm, thông minh nên Thắng đã  kết hợp với đội dân phòng làng Chài phá nhiều vụ án trộm, cướp, lừa đảo. Áp chế nhiều băng nhóm du đãng. Anh là khắc tinh của bọn xấu. Các tay dân chơi, các băng, nhóm trong vùng đều nể sợ, muốn cầu thân. Chúng tôn anh là “ ĐẠI CA MẶT SẸO”. Điều này giúp anh tiếp cận nhiều thông tin có lợi cho việc phá án.
          Tuy nhiên đã có lần anh bị bại dưới tay một tên tướng cướp nguy hiểm.
          - Một sĩ quan cảnh sát hình sự là Lê Hùng đã bí mật tiếp xúc với Thắng, giúp anh điều chỉnh hành vi có lợi cho công tác an ninh xã hội.
          Chiến công của anh đã vang đi rất xa. Có một số nhà báo tìm đến làng Chài, muốn gặp Thắng để phỏng vấn, chụp ảnh, viết bài về anh nhưng Thắng chủ động không gặp. Tuy thế vẫn có một bài báo trên thành phố viết về anh với tựa đề “ HIỆP SĨ LÀNG CHÀI ”.
          Băng N.1 mà đứng đầu là tên Thanh đại ca luôn tìm cách trả thù Thắng. Chúng theo dõi và lập kế hoạch hãm hại anh.
                                                          ***
          Ông Thành bí mật thông qua ông Danh- giám đốc công ty du lịch tìm cách giúp đỡ Thắng trong cuộc sông và trong công việc. Thắng không hề hay biết chuyện này.
          Tốt nghiệp phổ thông, Út Lành thi rớt đại học. Cô xin làm việc bán hàng bên Vũng Tàu. Cô được ông chủ góa vợ, tốt bụng thương yêu.
          Ba má và Mai Mai quyết định Mai Mai vào trường đại học Ngoại Thương tp. HCM, khoa quản trị kinh doanh. Cô đã thi đậu với điểm khá cao.
          Toàn và một số người muốn giúp Thắng làm phẫu thuật thẩm mĩ nhưng bất lực vì chi phí quá lớn.
          Do làm việc tốt nên Thắng đã được bổ nhiệm làm phó phòng bảo vệ, lương của anh đã cao gấp đôi và được công ty cấp tiền đi học đại học tại chức ngành du lịch ở Vũng Tàu. Nhà Thắng đã khá giả hơn. Khi rảnh rỗi anh chỉ ở nhà luyện võ và chơi đàn bầu.
    *  Cứ sáng chủ nhật hàng tuần Thắng đều nhận được điện hoa là một bông hồng nhung tươi thắm, nhưng không có thông tin của người gửi.

     ***
          Mai Mai học hành chăm chỉ và học rất giỏi. Có rất nhiều chàng trai, đàn ông muốn làm quen với Mai Mai, nhưng khó tiếp cận được với cô.
          Kiên lại là ngoại lệ. Kiên là con trai của bạn ông Thành- một gia đình danh giá, giầu sang trong ngành dầu khí. Kiên đẹp trai, có tài, anh yêu Mai Mai và tìm mọi cách chinh phục cô. Mai Mai kính trọng Kiên, đã có giây phút cô sao động trước Kiên nhưng hình bóng chàng hiệp sĩ đã án ngự trái tim cô.
          Mai Mai chỉ chuyên tâm học, sinh họat cùng gia đình và những người thân quen.Với các bạn học cô luôn vui vẻ, thân thiện nhưng ít khi đi chơi với họ. Còn những họat động ngọai khóa có trong chương trình học thì cô luôn tham gia đầy đủ. Bọn con trai trong trường gọi cô là “ Người đẹp băng giá”.
          Chuyện đồn đến tai Mai Mai, nàng chỉ mỉm cười không giải thích.
***
          Ở vùng biển quanh làng Chài đã xuất hiện nhiều khách sạn, khu du lịch cao cấp. Vào cuối tuần và các ngày lễ du khách từ nhiều nơi về thăm quan và nghỉ dưỡng rất đông. Có cả nhiều khách nước ngoài. Tình hình an ninh trở nên phức tạp. Xuất hiện nhiều tệ nạn xã hội mà nổi bật là nạn cờ bạc và mại dâm.
          Một băng nhóm tội phạm ở Sài Gòn về cờ bạc và mại dâm, với sự tiếp tay của băng N.1 đã mở rộng mạng lưới xuống vùng đất ven biển quê Thắng. Nhưng chúng cũng chỉ làm thuê cho một ông chủ có biệt danh là “ Bảy Chột ” mà chúng còn chưa biết mặt. Nghe đồn tên “ Bảy Chột” là ông TRÙM tội phạm, là cao thủ vô địch, rất tàn bạo và nham hiểm.
          Sĩ quan cảnh sát Lê Hùng và Thắng đã cùng đồng đội trải qua rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng đã phá được chuyên án, bắt được cả mấy tên cầm đầu ở vùng biển này.
          Tên Trùm Bảy Chột bị mất 1 đường dây thu bộn tiền và mấy tên đàn em thân tín nên tìm cách báo thù Thắng. Nghiên cứu về Thắng hắn đã nhận ra ông Ba Nghệ chính là Ba Cửu Sừng- kẻ tử thù của hắn trước kia. Hắn lên kế hoạch sát hại ông Ba Nghệ và Thắng. Cuộc chiến sinh tử đã sảy ra, ông Ba đã bị Bảy Chột sát hại. Thắng và Lê Hùng đến cứu hơi trễ. Họ đã đánh gục và còng tay Bảy Chột, Thanh đại ca cùng cả bọn đàn em.
...

Các bạn đợi coi phim sẽ rõ!

                                ( Hết phần 1 )

THÔNG BÁO

 Khởi quay phim HIỆP SĨ GIỮA ĐỜI THƯỜNG (Hiệp Sĩ Đàn Bầu).
Các diễn viên chính: Trương Nam Thành (Thắng Hiệp Sĩ). Anh Duy (Toàn Thiếu Gia), Lily Luta (Mai Mai), Hoa hậu Cao Thái Hà (Tuyền), Lã Thiên Cầm (Linh Ngọc), Hồng Châu (Út Lành), Robe Dũng (Ba Nghệ), Quách Tỉnh (Năm Đàn Bầu), Huỳnh Anh Tuấn (ông Thành), Hoài An (bà Lan), Thành Lũy ( ông Sáu), Kiều Trinh (bà Thắm), Mỹ Dung (Bà Năm), Phạm Văn Hải (giám đốc Danh)...cùng hơn 100 diễn viên khác.
Dự kiến phát sóng vào đầu năm 2014.
Mời các bạn đón xem !

                                                                                           Phạm Hải

15 nhận xét:

  1. Kịch bản hay. Sẽ đợi coi phim.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang chuẩn bị để sx phim. Tôi sẽ báo cho bạn lịch phát sóng. Bạn cho biết e-mail hoặc số đt nhé.
      Cám ơn bạn !

      Xóa
  2. Kịch bản phim hay và thu hút ng đọc. E sẽ đợi phim ra mắt. Chúc bộ phim của anh thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sấu sắc với ng coi.

    Trả lờiXóa
  3. Nêu em thích điện ảnh thì có thể làm diễn viên đó. Cám ơn em!

    Trả lờiXóa
  4. Anh nhiều tài quá, có lẽ vì thế mà em đã từng tự thấy mình nhỏ bé, tự ti và dại khờ trước anh chăng? Chúc anh sẽ thành công trên sự nghiệp kịch bản và sản xuất nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại em đề cao anh quá đó thôi. Cám ơn em! Sao em không cho anh biết tên? A không đóan được đâu.

      Xóa
    2. Một người đã từng thao thức vì anh...

      Xóa
    3. Nếu có thể thì em nt hay đt cho anh nhé!

      Xóa
    4. em sẽ luôn dõi theo những bước đường anh đi...

      Xóa
    5. A là kẻ Độc Cô Lãng Tử trên các nẻo đường gập ghềnh, sỏi đá. Khó theo lắm em ơi.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Phim cứ đều đều , giống như những phim khác, có hay nhưng thiếu vai diễn có cá tính , ít chi tiết" đắt" . Mạo muội vì cả ngày hôm nay đọc ..và đọc trang này đến đây mới dám đưa ra một câu.

    Trả lờiXóa
  7. Khj nào phim mới chiếu vậy anh ?

    Trả lờiXóa