Trang

23 tháng 11, 2012

Biển Đảo Quê Hương lâm nguy


                                          Trường Sa

  Ngày 22/11/2012 Trung Quốc đã cho in bản đồ đường lưỡi bò trên hộ chiếu của Trung Quốc để khẳng định cho âm mưu độc chiếm Biển Đông.
 Việt Nam là quốc gia có hải phận lớn nếu so với diện tích tòan lãnh thổ. Có tới hơn 3000 km bờ biển trải dài từ Bắc vô Nam. Lãnh hải trải rộng ra biển Đông, nhiều đảo trong đó có 2 quần đảo lớn là Hoàng Sa và Trường Sa. 2 quần đảo này giữ vị trí đặc biện quan trọng về địa lý, kinh tế, chính trị, thương mại và quân sự của Tổ Quốc. Hoàng Sa và một phần Trường Sa đã bị Trung Quốc chiếm đóng. Nay Biển Đông cũng đang bị Trung Quốc bành trướng, xâm chiếm. Lãnh hải của Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng.
 Là một người dân Việt Nam nhỏ bé và lẻ loi tui đang băn khoăn suy nghĩ không biết Trung Quốc là ai, là thù hay bạn? Có nên đi du lịch Trung Quốc không? Có nên dùng hàng Trung Quốc không? 
 Chúng ta thử phân tích tình hình hiện nay coi sao nhé:

Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.
-         Đây là sự thật hiển nhiên được lịch sử minh chứng. Tiếng gọi Trường Sa và Hoàng Sa đã ghi sâu vào tâm trí của người dân VN từ xưa tới nay.
-       Trong bản đồ của nhà Thanh xuất bản năm 1904 ghi rõ cực nam của Trung Quốc là đảo Hải Nam, Không có Hoàng Sa và Trường Sa.
-    Căn cứ vào luật biển ANCLOS của Liên Hiệp Quốc năm 1982 thì Hoàng Sa thuộc về Việt Nam.

Trung Quốc đã, đang và sẽ xâm chiếm biên giới, hải đảo của Việt Nam.

                       Tàu thuyền Trung Quốc tràn ngập Biển Đông

-         Ngày 19/01/1974 Trung Quốc đã đánh chiếm tòan bộ Hoàng Sa của VN. Trong cuộc chiến này 74  binh sĩ Việt Nam cộng hòa đã hy sinh.
-         Ngày 17/02/1979 Trung Quốc xua quân đánh chiếm tòan tuyến biên giới với Việt Nam. Trong cuộc chiến này khoảng 10 000 chiến sĩ VN đã hy sinh và hàng ngàn dân thường bị thiệt mạng.
-      Ngày 14/03/1988 Trung Quốc đánh chiếm mấy hòn đảo thuộc khu vực Trường Sa của VN. 64 chiến sĩ hải quân VN đã hy sinh.
-       Ngày nay Trung Quốc đang tiến hành lấn chiếm biển đảo của VN. Họ cản trở, phá hoại, bắt giữ, cướp bóc các tàu thuyền của VN ngay trên lãnh hải của VN. Họ tổ chức thăm dò, khai thác tài nguyên trên lãnh hải của VN. TQ thành lập thành phố “ Tam Sa” bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Ngày 22/11/2012 Việt Nam đã phản đối TQ in bản đồ đường lưỡi bò bao gồm các vùng biển đảo của VN lên hộ chiếu của TQ…vv.

Biển Đảo Quê Hương đang bị lâm nguy.
Những sự kiện trên khẳng định dã tâm của Trung Quốc đã và đang xâm lược biển đảo của VN.

-         Ở Việt Nam từ đứa trẻ lên 8 tới các cụ già 80 đều biết rõ Trung Quốc đã và đang xâm lược Biển Đông của Việt Nam.
-         Ở Việt Nam từ đứa trẻ lên 9 tới các cụ già 90 đều biết rõ Trung Quốc đang chiếm lĩnh thị trường ở Việt Nam. Khắp Việt Nam tràn ngập hàng kém chất lượng của Trung Quốc.
-         Ở Việt Nam từ đứa trẻ 12 tuổi tới các cụ già sắp lìa khỏi cuộc đời đều biết rõ từ xưa tới nay Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của nhân dân Việt Nam.

QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM VẪN COI TRỌNG QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC, COI HỌ LÀ NGƯỜI BẠN LỚN: “ VỪA LÀ ĐỒNG CHÍ VỪA LÀ ANH EM ”, “ LÁNG GIỀNG HỮU NGHỊ, HỢP TÁC TOÀN DIỆN, ỔN ĐỊNH LÂU DÀI, HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI ”.

( Đảng cộng sản VN đón Tập cận Bình với cờ 6 sao, trong khi cờ TQ chỉ có 5 sao ).

 Căn cứ vào diễn biến thực tế hiện nay thì nhân dân Việt Nam phải hiểu sao đây ? Tui phải hiểu sao cho đúng:
-         Trung Quốc là người bạn lớn hay là kẻ thù nguy hiểm?
-        Quân và dân Việt Nam phải làm gì để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải của Tổ Quốc?
 Thui, thân tui bé nhỏ, nếu có bị bọn xấu đánh thì tui cứ bắt trước AQ của Lỗ Tấn “ Mày đánh tao cũng như mày đánh thằng bố mày ” vậy.
 Hàng hóa của Trung Quốc đang bán ở Việt Nam “đểu” như thế nào thì ai cũng biết. Để tự bảo vệ mình tui chỉ sài hàng VN thui, tui đã dứt khóat NÓI KHÔNG VỚI HÀNG TRUNG QUỐC !
                                                                            Phạm Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét