Trang

17 tháng 8, 2019

Ngưỡng mộ Người Hong Kong


Ngày 17-8 là ngày các giảng viên, giáo viên, người làm trong ngành giáo dục ở Hong Kong xuống đường với khẩu hiệu và apphich xúc động:
- Các em đã vất vả rồi, nghỉ ngơi đi, để thầy cô diễu hành thay các em!
- CHÚNG TA LÀ NHỮNG NGƯỜI THẦY HONG KONG!
- HÃY BẢO VỆ HỌC SINH, GÌN GIỮ LƯƠNG TRI !
Sự đoàn kết, đồng lòng, triệu người như một hiếm có của nhân dân Hong Kong đang làm thổn thức, lay động lòng người khắp hành tinh này.
Sau các làn sóng chưa từng có của giới sinh viên học sinh, đến các người mẹ xuống đường ‘Đừng đánh các con chúng tôi !’, rồi đến giới công chức, các bác sĩ nhân viên y tế, rồi giới luật sư - Và nay, đến tập thể các giảng viên, giáo viên các trường đại học, trung học và các viên chức ngành giáo dục. Tất cả họ, các ngành nghề, mọi giới, mọi tầng lớp đều đã và đang thành công, yên ổn - nhưng đều cùng một ý thức, thức tỉnh, trăn trở lo lắng đến vận mệnh, về tương lai hướng đi của quốc gia mình đang sống: ‘Nếu ngủ quên trong quá khứ - phục tùng bằng lòng với hiện tại - chắc chắn sẽ đánh mất tương lai !’. Họ sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách hy sinh, kể cả công việc - vì một xã hội công bằng và tương lai một quốc gia tốt đẹp hơn.
(Nguyễn Văn Phước)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét