Trang

15 tháng 8, 2019

Lời khuyên cho Bộ trưởng Hùng

Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nói:
 - "Nếu Việt Nam không có mạng xã hội của chính mình thì tất cả những gì chúng ta nói, đọc, suy nghĩ, mua bán đều được lưu trữ ở nước ngoài. Nói vui là não người Việt Nam ở nước ngoài".
Hahaha! Tôi cũng hỏi vui ông Hùng nè: Ông từng học ở nước ngoài, vậy não của ông để ở đâu? Hàng triệu người Việt sống, làn việc, học tập ở nước ngoài thì não của họ ở đâu?
Nếu ông sử dụng Google, Youtube, Facebook, Mail... sẽ thấy dữ liệu "tất cả những gì chúng ta nói, đọc, suy nghĩ, mua bán" đều được lưu trữ ở các tài khoản cá nhân, nhá! Dù các tài khoản này ở trong máy chủ được đặt ở bất cứ đâu. 
Google, Youtube, Facebook... là đại diện cho nền văn minh nhân loại, phục vụ cho tất cả các quốc gia, cho cả loài người, không ép buộc bất cứ cá nhân nào, mọi người tham gia đều là tự nguyện.
Tôi ủng hộ VN sáng lập ra nhiều MXH ưu việt để cạnh tranh lành mạnh với thế giới. Nếu MXH VN bảo đảm tính minh bạch, công bằng, tự do và dân chủ thì tôi cũng sẽ tham gia.
Nói thật, tôi có lời khuyên: ông là Bộ trưởng Bộ TTTT thì nên phát ngôn cẩn trọng. Nhờ MXH thế giới mà dân trí VN ngày càng cao, người Việt biết rõ đúng sai đó, thưa ông!
Tham khảo: https://thanhnien.vn/thoi-su/su-dung-mang-xa-hoi-nuoc-ngoai-giong-nhu-nao-nguoi-viet-o-nuoc-ngoai-1114890.html?fbclid=IwAR1ZoBdrdGIcdX3OwWZZhMx_J2ro1MvV6w1o97Mqy72siROH-J-cpyeMzgg 
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét