Trang

31 tháng 12, 2017

Lịch sử Dân Việt là nghèo khổ và bị cai trị


Thời “Cộng sản nguyên thủy” và “Chiếm hữu nô lệ”  thì con người sinh tồn theo quy luật “cạnh tranh sinh tốn”, “mạnh được, yếu thua”, dân đen là kiếp nô lệ.
Đến thời Phong kiến xã hội loài người đã có nhiều tiến bộ, đã giải phóng con người khỏi thân phận nô lệ nhưng kiếp sống dân đen vẫn phụ thuộc vào các quân vương, nhân dân lao động vẫn chịu nỗi thống khổ bị áp bức, bị bóc lột. Hiếm hoi lắm ở nơi nào đó, thời điểm nào đó có MINH QUÂN thì người dân mới có cuộc sống tốt hơn. Nhưng minh quân nắm quyền lực tuyệt đối thì cũng sinh bảo thủ, suy đồi.
Dân tộc Việt còn khổ ải nhiều hơn vì bị giặc Tàu đô hộ, bóc lột cả ngàn năm. Sau thời kỳ Bắc thuộc, cũng có vài thời điểm dân Việt được hưởng cuộc sống khá hơn nhờ các triều đại tiến bộ như thời Lý Thánh Tông, Hồng Đức, Gia Long...
Khi CNTB hình thành và phát triển thì VN bị thực dân Pháp thống trị, dân Việt thống khổ dưới hai tầng cai trị của thực dân và phong kiến, dù có được hưởng ít nhiều giá trị văn minh của chế độ tiền Tư Bản.
Đến thời kỳ đấu tranh chống thực dân/ đế quốc giành độc lập thì ngoài nghèo khổ, dân tộc Việt còn chịu cảnh tang thương mất mát khủng khiếp bởi chiến tranh, chỉ riêng năm 1945 đã có hơn 2 triệu người bị chết đói. Trong chiến tranh VN 1955-1975 có gần 4 triệu người chết, đất nước kém phát triển, bị chiến tranh tàn phá.
Từ khi đất nước thống nhất (1975) đến nay, đã bao giờ dân Việt có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc chưa? Khi mức sống trung bình của người VN chỉ <25% mức trung bình của thế giới, khi VN vẫn đi ngược đường nhân loại, khi dân tộc bị  thống trị bởi thể chế độc tài, khi đất nước đang bị họa xâm lăng của Tàu cộng, khi xã hội đang suy đồi nghiêm trọng…?
Ông Hồ Chí Minh đã nói rất đúng: Nước được độc lập mà nhân dân vẫn nghèo khổ, không được hưởng tự do, hạnh phúc thì độc lập cũng không có ý nghĩa gì.
Sự thật đã chứng minh: Lịch sử của dân Việt là nghèo khổ và bị cai trị.
Thế giới đang tiến vào kỷ nguyên văn minh với các thành tựu vỹ đại DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN- TAM QUYỀN PHÂN LẬP, NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG và CÁCH MẠNG TỰ ĐỘNG HÓA (4.0). Canada đã thí điểm phát vô điều kiện gần 12.500 USD/người/năm dù người đó không làm việc. Người dân của các xã hội văn minh đang thự sự được làm chủ bản thân, làm chủ đất nước, làm chủ môi trường sống.
Nếu đi chung con đường văn minh của nhân loại, khoảng 10 năm sau VN sẽ đạt mức GDP trung bình của thế giới, 20 năm sau VN sẽ bằng Hàn Quốc ngày nay, 40 năm sau VN sẽ sánh vai cùng Hàn, Nhật.
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét