Trang

8 tháng 12, 2017

Bắt Đinh La Thăng- một tên trúng hai đích

Đinh La Thăng

Lần đầu tiên một nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Phó trưởng ban Kinh tế TƯ bị bắt tạm giam công khai theo Pháp luật, kể từ ngày lập nước.
Ai cũng rõ Đinh La Thăng từng là cận thần của đ/c X- đối thủ mạnh nhất của TBT- CTN, nhưng khi X về vườn “làm người tử tế” thì Thăng vẫn tiếp tục được trọng dụng, được bổ nhiệm làm tới Bí thư thành ủy Tp. HCM, điều này chứng tỏ Thăng cũng có tài xoay xở trên chính trường. Trọng dụng một nhân vật quan trọng từng ở phe đối thủ là điều thiếu khôn ngoan nên người ta phải sửa sai.
Hiện nay tham nhũng đang là quốc nạn, đe dọa sự tồn vong của chế độ, làm mất niềm tin của nhân dân nên chính quyền cần phải bắt một quan chức nổi tiếng tham nhũng nào đó để làm dịu lòng dân mà vẫn không ảnh hưởng tới sức mạnh của đảng- là việc mà đảng và nhà nước phải làm.
Chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” của TQ cũng ảnh hưởng và tác động đến VN.
Đàn em của Thăng là Trịch Xuân Thanh bị bắt làm nội tình Tập đoàn dầu khí VN bị bới tung khiến Thăng bị phơi trắng bụng, lộ rõ tội trạng của Thăng.
Thăng là nguyên Bộ trưởng bộ GTVT, liên quan đến các dự án BOT đang bị công luận lên án, bị các hội tài xế phản đối kịch liệt- rất cần được xoa dịu.
Thăng không thích TQ và TQ cũng không thích Thăng.
Bắt Đinh La Thăng lúc này là “một mũi tên trúng hai đích” của đảng và nhà nước VN.
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét