Trang

2 tháng 1, 2018

Tâm tư của học trò gửi “thầy và cô”!

“Các thầy cô chỉ biết thu tiền, các thầy cô cạnh tranh nhau xây nhà lầu sắm xe hơi nhưng có biết phía sau những đồng tiền đó là nhiều mồ hôi nước mắt đã đổ xuống”…
“Thưa thầy cô. Em biết mình lên tiếng trên mạng xã hội như vậy là không hay và sẽ làm tổn thương nhiều thầy cô. Nhưng em không thể nói thẳng bởi không ai bênh vực em, em xin mượn Facebook để nói lên những khó khăn. Hằng ngày hằng đêm xung quanh thị trấn (Núi Thành) các địa điểm dạy thêm học thêm tại nhà các thầy cô luôn đông đúc học sinh. Trong số này nhiều bạn có nhu cầu nhưng có bạn không muốn học cũng phải đi.
Đầu năm học chúng em đã bị hù dọa đủ các kiểu để đăng ký học thêm như: có giáo viên bắt chúng em ai đi học thêm giơ tay ngay trong giờ học chính. Đi học thêm thầy cô sẽ giải hoặc gợi ý những bài sẽ cho ra đề kiểm tra. Không đi học thêm thầy cô chèn ép. Có trường hợp không học thêm thì không bao giờ được học sinh giỏi.
Thưa thầy cô, trường mình có nhiều bạn gia đình rất khó khăn. Nhiều bạn có cha, mẹ làm nghề biển lênh đênh trên biển hàng tháng trời. Những ngày biển động như mưa bão vừa qua, các bạn phải cùng mẹ, chị ngóng trong thắc thỏm đợi người thân từ biển trở về. 300.000-500.000 đồng học thêm với những bạn đó là cả một khoản lớn không dễ kiếm. Nhiều bạn phải bỏ học đi học nghề, đi phụ quán kiếm tiền".
“Các thầy cô chỉ biết thu tiền, các thầy cô cạnh tranh nhau xây nhà lầu sắm xe hơi nhưng có biết phía sau những đồng tiền đó là nhiều mồ hôi nước mắt đã đổ xuống. Thầy cô có biết trong trường chúng em phải cố gắng nén ấm ức mà làm trò ngoan, còn nơi quán trà sữa, quán ăn vặt thầy cô luôn là đề tài bàn tán, nhân vật phản diện không trong mỗi bức xúc của các em không?”.
'Thầy cô trường THPT Núi Thành hãy thôi ép buộc học sinh học thêm' là bức thư mà một nhóm học sinh Trường THPT Núi Thành (Quảng Nam) đã đăng trên một…
BAOMOI.COM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét