Trang

1 tháng 6, 2017

TQ, gã khổng lồ yếu tim


Trong lịch sử, 2 triều đại mạnh nhất TQ là Nguyên Mông và Triều Thanh. Nhục nhã thay! Triều Nguyên Mông, TQ bị bộ tộc tí hon Mông Cổ thống trị. Triều Thanh, TQ bị bộ tộc nhỏ bé Mãn Thanh đô hộ. Trong chiến tranh, TQ luôn thảm bại dưới tay VN. Đây là những vết thương chí tử cào xé trái tim TQ thành căn bệnh kinh niên.
Hiện nay, TQ hùng mạnh nhất mọi thời đại nhưng TQ là gã khổng lồ bị bệnh tim, hắn có thể phát bệnh và chết trong khoảng 20 năm nữa.
Về Ki
nh tế
Nợ công của TQ đã hơn gấp đôi GDP, khoảng 25.500 tỷ USD. Tỷ lệ nợ/GDP của TQ là 249%, tương đương với Mỹ (248%) và EU (270%). Trong khi đó, Mỹ và EU đã phát triển bền vững hàng trăm năm. TQ mới phát triển được mấy chục năm, phát triển không bền vững bằng cách khai thác kiệt quệ tài nguyên và tận dụng mọi tiềm năng.
Nợ công TQ tăng nhanh có thể dẫn đến khủng hoảng tài chính, tăng trưởng trì trệ kéo dài, thậm chí là khủng hoảng kinh tế.
Thực tế đã chứng minh: Những nước lớn có tốc độ nợ công tăng nhanh đều bị khủng hoảng tài chính hoặc kinh tế. Ví dụ: Liên Xô, Mỹ, Nhật, EU...
Kinh tế TQ đang tiềm ẩn rủi ro rất lớn, quả bom nợ công có thể bùng nổ trong 5-10 năm tới. Kinh tế Trung Quốc sẽ rơi vào suy thoái trong nhiều năm.
Về Chính trị
CNCS đang giãy chết. Đảng cộng sản TQ là một tập đoàn độc tài, toàn trị và tham nhũng. Lịch sử xã hội loài người đã chứng minh: Tất cả các chế độ độc tài, tham nhũng đều diệt vong.
Với căn bệnh tim kinh niên, nền Kinh tế- Chính trị chứa nhiều rủi ro, nếu không dùng liều thuốc đặc trị "đổi mới thể chế", TQ sẽ chết chắc. 

Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét