Trang

30 tháng 5, 2017

Con Trắng


Người làm vườn chuyển nhà nên nhờ tôi nuôi nó, tôi thích chó nên đồng ý ngay. Tôi và nó thân nhau khá nhanh. Nó hiền, ngoan nhưng biết coi nhà, cả khu vườn không có con chuột nào. Có nó đêm về tôi ngủ ngon giấc hơn.
Bỗng một ngày nó bỏ đi đâu mất tăm, cứ tưởng nó về với chủ hay bị trộm. 2 ngày sau nó trở về, len lén sợ sệt và liếm chân nịnh tôi. Sau đó thỉnh thoảng nó lại bỏ nhà đi chơi. A, hiểu rồi, thì ra con bé đã lớn, nó đi tìm bạn tình.
Rồi nó có thai. Nó mập hơn, nặng nề, chậm chạp và ít quậy phá...
Buổi sáng, tôi ngồi uống trà ngoài vườn thì nó chạy tới nằm dưới chân, giỡn với tôi, rồi nó dừng chơi và chạy vào trong bếp. Tôi gọi nhưng nó không quay lại. Tôi chẳng quan tâm nữa, ngồi uống trà và lướt Fb.
Trưa, tôi vô bếp. Bỗng nghe tiếng kêu út ít. Nhìn vô xó bếp thấy con Trắng đẻ được 4 cún con, 2 đen, 2 trắng, bé tí xíu, cực kỳ dễ thương. Tôi lại gần, con Trắng vẫn nằm, đuôi ve vẩy, mắt nhìn tôi chững trạc vẻ nghiêm nghị như muốn nói:
- Ông thấy chưa? Tôi làm mẹ rồi nhé!
Tôi ngồi xuống vuốt ve mẹ con nó và quyết định, phải làm cho mẹ con nó một căn nhà riêng ở góc vườn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét