Trang

27 tháng 4, 2017

Vì sao Đinh La Thăng bị xét kỷ luật?


Khi Thăng còn làm Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí (PVN)- đây là giai đoạn thịnh vượng của PVN, Thăng cùng ê-kíp đã tàn phá PVN vơ vét vàng đen và trở thành đàn em thân tín của TT Nguyễn Tấn Dũng.
Khi đó Nguyễn Tấn Dũng còn rất mạnh (trực tiếp đối đầu với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và TBT Nguyễn Phú Trọng), đã cơ cấu Thăng lên làm Bộ trưởng Bộ GTVT.
Nay Nguyễn Tấn Dũng đã về vườn làm "người tử tế" khiến Thăng mất chỗ dựa. Đàn em của Thăng là Trịnh Xuân
 Thanh vô ý bị sa bẫy pháp luật phải bỏ trốn, công luận phản ứng mạnh mẽ, sự việc đen tối ở PVN bị vỡ lở không thể che đậy được- đây là điều xui xẻo của Thanh và Thăng.
Tham nhũng ở VN đang là quốc nạn, đe dọa sự tồn vong của chế độ, làm sói mòn niềm tin của nhân dân vào đảng cộng sản VN.
Để lấy lại niền tin của nhân dân, củng cố vị trí, đảng phải hô hào chống tham nhũng, phải bắt vài con hổ đã lộ mặt xấu như Vũ Huy Hoàng, Võ Kim Cự, Trịnh Xuân Thanh và Đinh La Thăng. Đây là cơ hội để TBT Nguyễn Phú Trọng triệt để vây cánh của đ/c X. Kỷ luật Đinh La Thăng cũng là chiến công chống tham nhũng của đảng trước Hội nghị TƯ 5.
Tuy nhiên, tham nhũng là bản chất của cơ chế, của hệ thống nên không thể "ta đánh ta", "đập chuột sẽ vỡ bình" nên Thăng cũng sẽ bị kỷ luật ở mức "nghiêm khắc cảnh cáo", mức cao nhất có thể là về vườn theo đ/c X "làm người tử tế" mà thôi.
Người thích hợp thay Đinh La Thăng làm Bí thư Sài Gòn là Ủy viên Bộ Chính Trị Võ Văn Thưởng hoặc Vương Đình Huệ.
Trên đây là ngu ý của cá nhân tôi.
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét