Trang

18 tháng 4, 2017

Đồng Tâm và Cụ già đáng kính!


Tại sao cụ Kình bị vỡ xương hông? Ai đánh cụ, khi cụ đã bị chính quyền bắt?
Cụ Kình đã ngoài 80 tuổi, cựu chiến binh, là một trong những người lãnh đạo của dân oan Đồng Tâm. Tuổi cao nhưng cụ vẫn còn tráng kiệt, minh mẫn và có trí nhớ cực tốt.
Coi clip cụ đối thoại trực tiếp với đại diện Viettell mà kính nể. Cụ không cần văn bản, nói vanh vách tất cả các sự kiện, chứng lý, các số liệu, ngày tháng, họ tên những người liên quan trong đống tài liệu tích tụ một khoảng thời gian dài hàng chục năm. Cụ Kình quả là người có trí tuệ tuyệt vời.
Chợt nhớ ông Phúc thủ tướng, tay cầm văn bản đọc trước hội nghị mà vẫn đọc Cờ Lờ Vờ (Campuchia, Lào, Việt Nam).
Cụ Kính bị chính quyền và Viettel bắt cóc khi họ mời cụ cùng mấy đại diện dân Đồng Tâm ra ngoài đồng để "làm việc", rồi bắt trói, đưa lên xe chở đi.
Cụ Kình được dân làng kính trọng, quý mến nên khi biết tin cụ bị chính quyền bắt thì hơn 1 vạn dân Đồng Tâm đã vùng lên chống lại chính quyền và Viettell. Dân đã bắt giữ khoảng 30 cán bộ, công an để làm con tin, đòi chính quyền phải thả cụ Kình và những người dân bị bắt.
Hiện công an, bộ đội đã bao vây toàn xã Đồng Tâm "nội bất xuất, ngoại bất nhập", điện bị cắt, sóng ĐTDĐ, internet bị chặn. Quân và dân đang tiến hành đàm phán tìm cách gỡ "quả bom" nóng bỏng.
Tin mới nhất từ Le Dung Vova về cụ Kình:
- "Tin cũng rắc rối : Cụ Kình vỡ xương hông!
Con gái cụ Kình vừa gọi điện cho biết: bệnh viện yêu cầu người nhà ký vào hồ sơ mổ chịu trách nhiệm nếu có gì xảy ra, các con không ký với lý do: trước khi bị bắt cóc thì cụ vẫn khỏe, giờ bị như vậy và có hai chục công an đang ở viện thì để họ có trách nhiệm ký.
Và các con không ai ký cả, ra về ....".
Chúng ta cùng đợi diễn biến tiếp theo.
Xin được tỏ lòng tôn kính và ngưỡng mộ cụ Kình!
Phạm Văn Hải
Một người quen của mình là dân làng Đồng Tâm vừa báo ra một số thông tin như sau: - Cụ ông trong clip 15' thuật lại toàn cảnh tranh chấp đất đai ở Mỹ Đức là ...
YOUTUBE.COM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét