Trang

15 tháng 3, 2016

Tin khó tin mà có thật

Tin khó tin: Ơn giời! Chúng ta sắp giàu rồi

Vui quá quý vị ạ! Chúng ta sắp giàu rồi. 96% dân ta nghĩ mình cận giàu và và 171 “ đầy tớ” ở Nghệ An lại ngỡ mình quá giàu vác tiền lập sòng vô tư sát phạt. Nước ở ĐBSCL đang quý hơn tiền và “nông dân mới” ở Ba Vì cứ vô tư xây biệt thự trái phép không sợ đập…
1. Bầy voi chui lọt lũ kim
"Nông dân mới" ở Ba vì vô tư xây biệt thự trái phép. (Ảnh: Dân Việt)
Nhân văn, rất nhân văn các bác ạ! Cuối cùng thì người ta bảo vụ biệt thự trái phép ở Ba Vì là tại nhiệm kì trước tha bổng nên kế thừa thôi. Hàng đống tiền như thế, công sức chạy xuôi chạy ngược từ năm nảo năm nào đập hơi bị khó đấy. Giờ họ bảo cứ từ từ xem sao đã, nhiều căn đã phạt cho tồn tại rồi thì cứ thế mà tiếp tục thôi.
Ai nói lạ chứ Tin khó tin thì không bởi những vụ tương tự thế quá nhiều rồi. Đúng là đầu khủng long đuôi chuột. Cứ tưởng cái ổ chết với ông phen này nhưng có cái từng được quan bác gật đầu. Nộp tí thuế nữa là đất công thành đất ông ngay ấy mà. Đầu tháng đến giờ, bao con voi chui lọt lỗ kim giờ im ắng nằm yên cả. Chiến thuật để lâu ấy trâu hóa bùn cứ tưởng lui vào dĩ vãng giờ vẫn hiệu nghiệm. Phép vua thua lệ làng là vậy đấy quý vị ạ. Nhưng đừng thấy con voi chui được con chuột cũng thử nhé, nho nhe đập phát chết tươi.
2. Trung lưu nhiều nhất Đông Nam Á
Sống mãi ở đất nước hạnh phúc nhất nhì thế giới thì có nghèo tưởng mình trung lưu cũng chẳng lạ. Theo một điều tra mới đây của Viện nghiên cứu về Đời sống và con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN), 96% người Việt được hỏi tưởng rằng mình thuộc tầng lớp trung lưu. Cao nhất Đông Nam Á chứ chẳng đùa đâu. Nhưng tưởng vậy thôi nhé! Còn thực tế ra sao thì ai cũng hiểu chỉ một số người không muốn hiểu.
Ảnh minh họa: Ngọc Diệp
Ví dụ như lúc ngắm tượng đài hoành tráng và xem pháo hoa rực rỡ, rất khó để người ta nghĩ mình đang nghèo. Còn dân TP không rõ 3 tạ muối mới mua được con gà hay dưa hấu phải đổ bỏ, hạn hán lan khắp ĐBSCL… thì ngỡ mình cận giàu cũng bình thường thôi. Nhưng biết đâu nhiều người trong số 96% ấy biết rằng giấc mơ miễn phí nên cứ ước ao cho đời thanh thản? Tưởng mình giàu, mới có những tô hủ tíu, bánh tét, bánh chưng… to nhất thế giới làm để bỏ đi. Ngỡ mình sang mới chơi công trình ngàn tỷ bỏ hoang, lễ hội triền miên quanh năm suốt tháng.
3. Đầy tớ lập sòng sát phạt
 
Dân ngỡ họ giàu nhưng nhiều quan chức ở Nghệ An chắc biết mình rủng rẻng nên rất thích rủ nhau ngồi chiếu bạc. Chiều qua, CA Nghệ An cho biết từ 2014 đến cuối 2015 phát hiện 141 cán bộ, công chức đánh bạc và truy tố 78 vị, phạt hành chính 63 người. Trong đó góp mặt cả Phó Chủ tịch huyện, Phó phòng công thương huyện và Trưởng Công an xã…  So với 7.500 con bạc Nghệ An bị tóm thì đây chỉ là bộ phận không nhỏ thôi mà.
 
Nghe Nghệ An vừa rồi xin gạo cứu đói mà mấy quan anh thừa tiền sát phạt nhau sao chói tai quá.  Tòa là quan đầu huyện, đầu xã mà gương mẫu cỡ này thì bảo ban, dạy dỗ ai đây. Hôm qua, dân mạng mới truyền nhau tâm thư của cháu nội khuyên ông bỏ bài bạc, bác nào còn gửi mấy anh trên một bản. Chẳng biết con số hàng trăm quan bạc nhiều hay ít nhưng sát phạt trong lúc dân vàng mắt lo miếng ăn mà chơi kiểu này buồn không hề nhẹ đâu các quan ạ!  Hỏi nhỏ mấy quan anh chút, cái chức nhơ nhỡ nho nhỏ tiền đâu mà bài bạc lắm thế? Các bác cứ tưởng như mình là thượng lưu hết sao?
4. Đại náo công đường
Một vụ án nhân chứng vật chứng bị hại bị can đầy đủ nhưng 10 phiên xét xử vẫn chưa xong. Vụ án ấy ở Quảng Nam và sáng qua nghe Tòa hoãn tiếp, bị hại Nguyễn Khắc Hiếu đã 60 tuổi (Bình Nam, Thăng Bình, Quảng Nam) dù liệt nửa người vẫn vác nạng đại náo công đường. Ông bức xúc "Không thể chờ đợi được nữa. Để theo đuổi vụ án này, tôi đến khánh kiệt rồi”.
Người đàn ông liệt nửa người đại náo công đường (Ảnh: Tiến Hùng)
Có vẻ như ông Hiếu đang thiếu kiên nhẫn bởi vụ án mới 5 năm lâu gì nhỉ? Công lý phải rõ ràng, kĩ càng đến thế là sợ lọt người lọt tội. Ông phải nhớ là vụ này hơn một năm sau ngày ông bị đập chấn thương sọ não, người ta đã vào cuộc điều tra ngay. Cứ bình tĩnh ông ạ, không xử nay, mai sau sẽ tiếp tục. Ở Tiền Giang sát nhân ra đầu thú mà họ còn cho về bảo để điều tra thêm cơ mà. Yên tâm mà dưỡng thương, Công lý luôn cẩn thận.
5. Ấn tượng hôm nay: Nước quý hơn tiền
Có tiền mua tiên cũng được nhưng trong những ngày này, nhiều nơi ở ĐBSCL tiền còn khó mua được nước. Trên đảo Nam Du (Kiên Giang) mỗi khối nước đã lên tới 250.000 mà 3-4 ngày mới có, dân tranh nhau từng giọt. Ở Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng… nhiều người đã phải vét nước mặn xài. Nhiều tỉnh nức tiếng vựa lúa đang tính phương án hỗ trợ gạo cho dân vì ruộng thiếu nước. Lỗi cứ chỉ lên trời là xong nhưng nhân tai còn hại hơn thiên tai.
GSTS Võ Tòng Xuân bảo bỏ ngay tư duy trồng lúa bằng mọi giá và xem nước mặn là kẻ thù. Ông nói: “Thực tiễn đã cho thấy, bà con khai thác nước mặn để nuôi trồng thủy sản mang lại lợi nhuận cao hơn trồng lúa nhiều lần”.
Còn TS Dương Văn Ni (ĐH Cần Thơ) cho rằng: “Có những loại cây trồng vốn không quen với hạn - mặn, nhưng vẫn được mang ra trồng trên vùng đất mặn, đến khi mặn xâm nhập vào thì ai nấy la toáng lên”. Hình như những điều này không mới. Biết rồi khổ lắm nói mãi mà người cần nghe lại chẳng muốn nghe nên điệp khúc năm nay lại thất bát bắt đầu văng vẳng rồi đấy.
Xem tại đây..
..và tại đây.
Nước giếng ở Nam Du đã cạn đáy (Ảnh Lao Động)

Nhiều nơi ở Bến Tre đồng ruộng khô hạn đã nứt toác (Ảnh: Đình Tuấn)

Tin bài liên quan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét