Trang

17 tháng 3, 2016

Những cuộc truy sát kinh hoàng đậm chất giang hồ tại Sài Gòn (P.1)

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài ngồi xuống đường khóc sau khi bị cướp giật mất túi xách chưa kịp phôi phai thì tin thiếu niên bị chém đứt lìa bàn tay chết, ập đến. Sài Gòn trở thành nơi bất an!
Mấy ngày nay, hình ảnh nữ du khách nước ngoài ngồi xuống đường xỉu, rồi khóc sau khi bị cướp giật mất túi xách lan rộng trên báo chí, mạng xã hội…chưa kịp phôi pha ngay trong lòng chính người Sài thành và cộng đồng xã hội, thì họ lại sốc một lần nữa khi thông tin về thanh niên bị chém đứt lìa bàn tay đã chết.
Mâu thuẫn, oán thù… là chém
Ngày hôm qua (13/3), Người Đưa tin cùng các báo chí đồng nghiệp khác cùng thông tin về trường một nam thiếu niên tên Bùi Huỳnh Thiên Phương (17 tuổi), một trong những nạn nhân bị nhóm côn đồ dùng dao tự chế tấn công và chém đứt lìa bàn tay trong đêm truy sát kinh hoàng trước đó (ngày 6/3).
Am anh nhung cuoc truy sat kinh hoang dam chat giang ho tai Sai Gon (P.1) - Anh 1
Sau khi bị chém đứt lìa cánh tay, Phương ngồi bệt xuống đất chỉ biết gọi điện thoại cầu cứu. Trông thấy hình ảnh này lan rộng trên công động mạng ai cũng thấy chua xót, đau đớn và ...sợ hãi.
Nguyên nhân cái chết được bác sĩ bệnh viện 175 xác định là do chấn thương sọ não làm tổn thương não lan tỏa, phù não nặng khiến bệnh nhân hôn mê sâu và Phương “ra đi” lúc rạng sáng với cánh tay không thể nối lại được. Gia đình thông tin em đã tử vong vào rạng sáng ngày 13/3 và “gia đình đã đưa em về nhà lo hậu sự. Các y bác sĩ đã cứu chữa tận tình nhưng do vết thương trên đầu quá nặng nên cháu đã ra đi”, mẹ ruột của Phương đau đớn nói.
Cái chết của Phương gây đau xót kèm theo phẫn nộ trong cộng đồng xã hội. Bởi trước đó, Phương cùng nhóm bạn trở thành mục tiêu truy sát của nhóm đối tượng cùng luống tuổi tại đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp (TP.HCM). Phía cơ quan công an đã bắt được nhóm hung thủ gồm Đỗ Tuấn Anh (19 tuổi), nghi can được xác định trực tiếp chém đứt bàn tay của Phương; Nguyễn Hữu Thiện Long (16 tuổi) và Lâm Quang Thiện (18 tuổi), nghi can đồng phạm.
Điều đáng nói là hậu quả của vụ thanh trừng này chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ giữa bạn gái của Thiện và em gái của Trịnh Công Đạt (21 tuổi) trên Facebook. Để làm “người hùng” trước mặt bạn gái, Thiện hẹn nhóm Đạt gặp mặt “nói chuyện”. Theo đó, Thiện điều thêm Nam “Mini” (chưa rõ lai lịch) hỗ trợ, chuẩn bị hung khí; riêng Tuấn Anh mang theo 3 mã tấu tự chế. Nhóm Thiện có tất cả 7 người kéo nhau trên xe gắn máy, đến điểm hẹn tại Làng hoa Gò Vấp tìm Đạt. Nhưng không thấy Đạt, Nam “Mini” bất ngờ gây sự và đánh Võ Gia Phong (16 tuổi) đứng tại đây.
Am anh nhung cuoc truy sat kinh hoang dam chat giang ho tai Sai Gon (P.1) - Anh 2
Phương nằm cấp cứu trong bệnh viện với bàn tay không thể nối lại và em đã chết vì chấn thương sọ não trong cuộc truy sát sặc mùi phim ảnh "xã hội đen" Hồng Kông.
Sau khi bị đánh, Phong về tiệm Internet rủ Nguyễn Văn Phong (18 tuổi) và Bùi Hoàng Thiên Phương đi phục thù. Đến điểm Phong bị đánh và không thấy đối thủ. Nhóm Đạt bỏ về đến trạm xăng đường Phạm Văn Chiêu thì chạm mặt với nhóm Thiện. Ngay lập tức, Tuấn Anh cùng 3 người khác cầm mã tấu lao vào đuổi chém. Tạo nên cuộc truy sát kinh hoàng khiến nhóm Đạt chạy tán loạn, Phương không chạy kịp, bị chém đứt lìa bàn tay, ngã chấn thương sọ não. Bản thân Phong cũng bị thương bởi nhiều nhát chém.
Cũng xuất phát từ mâu thuẫn nhưng lần này là việc đá gà và “tội làm cho con gà đối phương chết”, một nhóm thanh niên gồm 6 người đi trên 3 xe gắn máy, mang theo con gà bị đá chết đến nhà anh Giang Quốc Trung (29 tuổi, ngụ tại 108B đường Bãi Sậy, phường 1, quận 6), giao lộ đường Bình Tây – Bãi Sậy, đêm 3/3. Khi đến nhà Trung, nhóm này quăng con gà chết vào trong nhà và “hài tội Trung đã làm con gà của chúng chết”. Sau một hồi qua lại, nhóm Bé Hai đã bất ngờ rút mã tấu xông vào tấn công Trung.
Người nhà của Trung gồm 3 người hay việc xông ra ngăn cản cũng bị chúng chém tới tấp chẳng khác nào trận chiến của bọn xã hội đen trên phim ảnh Hồng Kông. Chém tan thương những người “kẻ thù” , chúng lên xe phóng đi mất, để lại hiện trường là bốn nạn nhân be bét máu vì các vết chém. Ngoài Trung, còn có ông Giang Quốc Lâm (52 tuổi), ba Trung và hai chú ruột của Trung là ông Giang Quốc Quang (43 tuổi) và Giang Quốc Liêm. Bốn nạn nhân được đưa đi cấm cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, riêng Trung bị nặng nhất phải chuyển sang bệnh viện chấn thương chỉnh hình để điều trị.
Đòi nợ bằng súng và lựu đạn
Đòi nợ thuê từ băng nhóm cho vay tín dụng đen bằng việc hăm dọa, bắt cóc, cắt băng rôn bêu xấu, đập phá, xiết nhà, tài sản…vốn được những ông trùm tài chính đen này sử dụng dùng tay chân để dằn mặt buộc con nợ phải chi trả cả gốc cùng lãi mẹ lẫn lãi con vốn như bóng ma ám ảnh không chỉ ở vùng đất Sài thành mà còn xảy ra khắp cả nước.
Nhưng vụ việc xảy ra tối 12/3, tại thành phố này được xem là bước leo thang mới cho hiện tượng sử dụng vũ khí quân dụng đi đòi nợ gây kinh động cả phố phường. Theo các nhân chứng, khoảng 14 giờ 10 phút, một đối tượng tên Sơn (22 tuổi, quê quán Hà Nội) đã điều khiển xe gắn máy tay ga Spacy màu trắng đến hẻm 242 đường Bà Hom (quận 6) tìm gặp một đối tượng tên P. để nhờ người này đi đòi nợ giùm với mình. Tuy nhiên, P. không chịu đi cùng nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.
Am anh nhung cuoc truy sat kinh hoang dam chat giang ho tai Sai Gon (P.1) - Anh 3
Những cuộc truy sát bằng mã tấu, súng....với hiện trường để lại là nổi kinh hoàng, tang thương cho người dân sống trong khu vực.
Bất ngờ, Sơn móc trong người khẩu súng hăm dọa P. thì bị anh này lao đến quật ngã xuống đất và giằng co. Hai người bạn của P. cũng lao đến đánh Sơn tới tấp. Lúc này, Sơn nổ hai phát súng khiến P. và hai người kia vùng định bỏ chạy. Sơn tiếp tục nổ thêm phát súng thứ 3 để thị uy rồi móc trong người ra một túi ni lon, bên trong chứa hai vật thể giống như lựu đạn rút chốt ném ra khiến P. và nhiều người dân đang lưu thông trên đường vứt xe tháo chạy tán loạn.
Sau một hồi lâu không nghe tiếng nổ, lợi dụng mọi người bỏ chạy, Sơn leo lên xe định bỏ chạy thì bị người dân khống chế giao cho công an. Tại hiện trường, cơ quan công an thu được một số vỏ đạn, hai vật thể hình dạng lựu đạn, chiếc xe tay ga hiệu Spacy màu trắng và một số vật liên quan. Theo nguồn tin mà chúng tôi có được, công an đã thu của Sơn 2 khẩu súng loại K59 (trong đó có một khẩu súng giả), hai vật thể dạng lựu đạn đã rỉ sét, 1 con dao Thái Lan và một bình xịt hơi cay.
Mới đây vào cuối tháng 1, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cũng bắt một nhóm chuyên cho vay, đòi nợ thuê bằng vũ khí quân dụng. Nhóm bị bắt giữ gồm Nguyễn Văn Hồng (37 tuổi), Trương Văn Hùng (34 tuổi), Trương Công Định (30 tuổi) và Đào Văn Hạnh (30 tuổi), đều quê Hải Phòng.
Băng Hải Phòng này cùng băng TP.HCM đã nhận “hợp đồng” giải quyết cho hai chủ đất đang tranh chấp với nhau. Để tăng cường sức mạnh, băng Hải Phòng do Q. cầm đầu, đã mượn khẩu súng của Nguyễn Văn Hồng. Tuy nhiên cuộc “huyết chiến” đã bị công an biết được nên hai băng giải tán. Từ thông tin trinh sát, cơ quan điều tra lần ra tiệm cầm đồ của Hồng và tiến hành khám xét thu giữ 1 khẩu súng ngắn, 5 viên đạn, 1 quả lựu đạn, 7 mã tấu, dao lê tự chế, 2 cái rìu…
Hồng được xem là mắt xích cộm cán, đại diện cho các đại ca chiếu trên đất cảng rót tiền vào để gã dung nạp, cưu mang tay chân từ Hải Phòng vào nhằm phục vụ đường dây cho vay nặng lãi núp bóng trong “lớp áo” tiệm cầm đồ. Ngoài việc cho vay lãi suất cao từ 20%-30%/tháng, thì đường dây do Hồng, Định cầm đầu còn tổ chức chuyên đi đòi nợ thuê. Gần đây, đường dây này đã nhận 6 “hợp đồng” đòi nợ thuê và đã “hoàn thành” xong 1 vụ.
Khôi Nguyên
Đọc tiếp: Sài Gòn, ‘hở’ là cướp kinh hoàng (P.2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét