Trang

21 tháng 12, 2014

Quan Trung Quốc chống tham nhũng bị điều tra tham nhũng

Một quan chức cấp cao Trung Quốc từng lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập đang bị điều tra vì nghi liên quan đến hành vi tham nhũng.
20141221-wangmin-ANN-0-2686-1419175942.j
Ông Vương Mẫn, Bí thư thành ủy Tế Nam, đang bị điều tra tham nhũng. Ảnh: Weibo
Vương Mẫn, 58 tuổi, Bí thư thành ủy Tế Nam, đang bị điều tra vì nghi ngờ "vi phạm nghiêm trọng pháp luật và kỷ luật", cụm từ thường dùng để ám chỉ hành vi tham nhũng, Reuters dẫn thông báo từ cơ quan giám sát của đảng Cộng sản Trung Quốc đêm 18/12 cho biết. Tế Nam, cách Bắc Kinh 300 km về phía nam, là thủ phủ của tỉnh Sơn Đông.
Tờ Thanh niên Nhật báo Bắc Kinh sáng ngày 18/12 còn đưa tin ông Vương lên tiếng ủng hộ chiến dịch làm thanh sạch bộ máy chính quyền của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Thậm chí, trong tháng vừa qua, Vương còn dẫn đầu một phái đoàn quan chức Trung Quốc đi thị sát một số cơ quan của Chính phủ để theo dõi xem liệu những đơn vị này có tuân thủ đúng chủ trương chống tham nhũng của Chủ tịch Tập hay không.
Ông Vương là nhân vật cấp cao nhất của Sơn Đông đến nay phải đối mặt với cuộc điều tra tham nhũng. Tỉnh ven biển này là nơi nhiều nhà máy và công ty có vốn đầu tư nước ngoài đặt trụ sở.
Từ khi nắm quyền điều hành đất nước, Chủ tịch Tập luôn đề cao công cuộc chống tham nhũng và cải thiện hệ thống pháp luật của đất nước nhằm củng cố niềm tin của nhân dân vào đảng.
Ông Chu Vĩnh Khang, cựu Ủy viên thường trực Bộ Chính trị, một trong những nhân vật quyền lực nhất Trung Quốc, hồi đầu tháng cũng chính thức bị bắt giữ và chuyển sang cơ quan tư pháp để tiến hành điều tra với nhiều tội danh trong đó có án tham nhũng.
Vũ Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét