Trang

29 tháng 10, 2014

Tổng hợp tin kinh tế VN

Việt Nam xếp thứ 72 về môi trường kinh doanh hiệu quả 2014

Tin kinh tế 29/10: Việt Nam xếp thứ 72 về môi trường kinh doanh hiệu quả 2014

Kim ngạch thương mại Malaysia-VN dự kiến đạt hơn 10 tỷ USD; Nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc về VN tăng vọt và triển vọng dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành … là những thông tin nổi bật.

World Bank: Việt Nam xếp thứ 72 về môi trường kinh doanh hiệu quả 2014
Ngày 29/10, World Bank đã phát hành báo cáo thường niên quan trọng về Môi trường kinh doanh lần thứ 12. Báo cáo đo lường mức độ thuận lợi trong kinh doanh của 189 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Theo báo cáo, chỉ số xếp hạng môi trường kinh doanh thuận lợi của Việt Nam năm 2014 là 72 trên tổng số 189 quốc gia. Đây là kết quả của việc cải thiện hệ thống thông tin tín dụng quốc gia, giảm lãi suất tín dụng.
Kim ngạch thương mại Malaysia-Việt Nam dự kiến đạt hơn 10 tỷ USD
Trong một phát biểu mới đây với phóng viên hãng thông tấn Bernama, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Azmil Mohd Zabidi cho biết, kim ngạch thương mại song phương giữa Malaysia và Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 10 tỷ USD trong năm 2014.

Theo ông Azmil, quan hệ song phương đã mở cửa trong các lĩnh vực thương mại và đầu tư cho cả hai nước và dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng trong tương lai.
Viettel sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào mạng 3G tại Tanzania
Theo tin từ hãng Reuters, tổng thống Tanzania đã xác nhận việc Viettel đang có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào mạng viễn thông 3G tại nước này. Tanzania là nền kinh tế lớn thứ 2 tại khu vực Đông Phi với 29 triệu thuê bao di động đang hoạt động, tương ứng với mức độ thâm nhập là 2/3 dân số.
Tại Tanzania, Viettel sẽ phải cạnh tranh với 4 nhà mạng lớn là Bharti Airtel, Zantel, Vodacom Tanzania và Tigo Tanzania
Nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam tăng vọt
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan VN, số lượng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh thời gian qua. Trong tháng 9/2014 tổng số ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc đạt 1.359 chiếc ước đạt giá trị 52 triệu USD.
Tính chung trong 9 tháng số xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc đạt 8.388 chiếc có giá trị gần 328 triệu USD tăng gần 200% so với cùng kỳ 2013. 
Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã chính thức có thẩm tra báo cáo Đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Cơ quan này cho rằng, cần tính toán theo giá đất cụ thể được xác định trên cơ sở Luật đất đai năm 2013 và Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật đã có hiệu lực để tránh phát sinh chi phí giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án.
Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai có ý kiến mong muốn dự án Cảng HKQT Long Thành sớm triển khai vì địa phương này đã công bố quy hoạch sử dụng đất quá lâu, tác động đến sản xuất, đời sống nhân dân trong vùng quy hoạch dự án.
Kho bạc Nhà nước kiểm soát chi trên 533 nghìn tỷ đồng trong 10 tháng
Theo báo cáo của KBNN, trong 10 tháng đầu năm 2014, hệ thống KBNN đã thực hiện kiểm soát chi ước đạt 533 nghìn tỷ đồng đạt gần 76% so với dự toán.
Về tình hình thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản, chi ước khoảng 208 nghìn tỷ đồng. Trong đó, vốn xây dựng cơ bản tập trung giải ngân là 119 nghìn tỷ đồng, đạt 74,8% kế hoạch. Về vốn trái phiếu Chính phủ giải ngân là 65 nghìn tỷ đồng, đạt 68% kế hoạch; nguồn vốn khác giải ngân là 23 nghìn tỷ đồng, đạt 64,1% kế hoạch.
Nguyệt Quế (Tổng hợp)
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét