Trang

22 tháng 2, 2014

“Trói” Rooney là sai lầm của M.U?




Ngày hôm qua, MU đã chính thức gia hạn hợp đồng với Rooney tới năm 2019 với mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần. Phải chăng, đây là nước cờ sai lầm của Quỷ đỏ?


Giữ Rooney là cần thiết...

Ngay từ khi nhậm chức HLV M.U, David Moyes luôn thể hiện quyết tâm giữ chân Rooney, bất chấp sự chèo kéo từ những đội bóng lớn ở châu Âu (đặc biệt là Chelsea). Thực tế đã chứng minh, ông đã đúng.

Sau thời gian dài đàm phán, M.U đã giữ chân được Rooney

Với lối chơi đầy nhiệt huyết, Rooney trở thành điểm sáng hiếm hoi của MU trong mùa giải này. Ngày hôm qua, trong buổi gia hạn hợp đồng, chiến lược gia người Scotland lại tiếp tục nhấn mạnh điều này.

Trên thực tế, Moyes xem Rooney (và Mata) chính là những viên gạch đầu tiên trong công cuộc tái thiết lại M.U. Thậm chí, ông còn muốn nhiều hơn thế. Sau khi Vidic ra đi, có lẽ, băng đội trưởng cũng khó thoát khỏi tay của “gã Shrek” và anh chính Quỷ đầu đàn dẫn dắt “thế hệ mới” của M.U.

Điều đó cho thấy, từ lâu nay, Moyes đã có những kế hoạch chi tiết (theo thời gian dài) về Rooney. Điều đó lý giải tại sao Quỷ đỏ sẵn sàng chi ra mức lương siêu khủng lên tới 300.000 bảng để giữ chân cầu thủ này.

... nhưng không phải bằng mọi giá

Ai cũng có thể nhìn thấy chiến lược của David Moyes nhưng suy cho cùng, việc trao mức lương “ngoài sức tưởng tượng” ấy cho Rooney có thể khiến cho M.U có thể sẽ phải đối diện với những hiểm họa khôn lường.

Rooney càng được Moyes cũng như BLĐ M.U sủng ái (thể hiện qua việc tăng lương), tất lẽ, sự đố kỵ trong nội bộ M.U sẽ càng lớn. Trong mùa giải này, không dưới 1 lần, những thông tin về nội bộ M.U rạn nứt vì sự nổi loạn nội bộ (đặc biệt từ Rio Ferdinand và Van Persie) xuất hiện trên mặt báo.

Ngay cả những CĐV ruột Quỷ đỏ cũng không đồng tình về việc BLĐ đội bóng xuống nước, tăng lương cho “cầu thủ không muốn ở lại” như Rooney. Ngày hôm qua, đã xuất hiện làn sóng phản đối dữ dội đã xuất hiện trên trang Twitter chính thức của M.U.

Tuy nhiên,việc dùng "lương khủng" trói chân Rooney không hẳn đã là phương án hay

Trên thực tế, họ có đủ căn cứ để “lo lắng” điều gì đó. Lật lại quá khứ, đây không phải là lần đầu tiên, Rooney “được tăng lương bất ngờ” sau khi giận dỗi. Năm 2010, M.U từng cắn răng chi ra 250.000 bảng/tuần. Lần này, lại thêm 1 lần nữa, R10 phá kỷ lục về mức lương ở Premier League.

Ai dám chắc những năm kế tiếp, Rooney sẽ một lòng, một dạ phục vụ M.U, mà không “buồn” thêm những lần nữa. Không phải ngẫu nhiên, Sir Alex đã để “ngỏ cửa” để Rooney ra đi trong mùa Hè này.

Bên cạnh đó, trong chiến lược của David Moyes, M.U sẽ cần phải chiêu mộ thêm hàng loạt “ngôi sao” mới. Tuy nhiên, việc họ tăng lương kỷ lục cho Rooney đã vô tình sẽ tạo nên sự “so sánh” cho những cầu thủ khác tới Old Trafford. Hẳn nhiều người còn nhớ tới vụ Sneijder những năm trước. Thương vụ này đã đổ bể bởi tiền vệ người Hà Lan không chấp nhận “đứng dưới” Rooney trên bảng lương.

Nói vậy để thấy rằng, mức lương của Rooney có thể sẽ cản trở kế hoạch tái thiết của David Moyes, đặc biệt trong trường hợp họ không được dự Champions League.

Rõ ràng, không phải lúc nào, dùng tiền “trói chân” cầu thủ đã là phương án tốt. Đôi khi “liều doping tiền” ấy sẽ phản tác dụng. Liệu M.U có sai lầm trong vụ “trói chân” Rooney? Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi này.

Theo Tổng hợp - Báo Thể thao Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét