Trang

19 tháng 2, 2014

Đối tục, giảng thanh



 “Đất thép Củ Chi” là một địa danh nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới về tinh thần chiến đấu kiên cường của người dân với quân đội Mỹ- VNCH. Từ lâu ở đây đã có một câu đối hay, hóc hiểm và nổi tiếng không kém:

-       Gái Củ Chi chỉ cu hỏi củ chi ?

 Khoảng 10 năm trước ở Sài Gòn có người quen đã đối cho tôi nghe:

-       Trai Giai Tó trỏ dái nói dái to.

 Tôi vỗ đùi sướng

-       Hay, hay quá! Hay tuyệt !

 Tôi liền đãi người bạn một chầu nhậu.
 Tôi thường khoe câu đối này với bạn bè. Ai cũng chịu là độc và khen bạn tôi giỏi.
  Tôi tò mò tìm hiểu về địa danh “Giai Tó“ mà không thấy, không ai biết “Giai Tó“ ở đâu ? Tôi vô Google truy cập vẫn không tìm thấy địa danh “Giai Tó”. Như vậy thì câu đối này tuy rất hay nhưng sai vì phạm quy, đành phải loại bỏ (câu đối về địa danh có thật chứ không phải bịa đặt).

 Về sau tôi đối lại rằng:

-       Trai Gia Lai trỏ dái nói dái lai (dương vật của người lai).

-        Hoặc: Trai Gia Ray trỏ dái nói dái rai (lai rai, chơi lâu đó).

(Gia Ray là một thị trấn nhỏ ven đường QL 1, thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

 Câu đối của  tôi vẫn chưa chuẩn, chưa hay. Nếu các bạn có hứng thú thì tham gia. Ai đối hay, có dịp gặp tôi ở Vũng Tàu thì gặp nhau làm vài ly rượu hoặc cafe nhé.

- “Nếu như ta gặp người tri kỷ. San rượu, nhâm trà say chút chơi“ (st).

 Phạm Hải



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét