Trang

10 tháng 11, 2018

Nước Mỹ… hoang dã

Nước Mỹ như một khu rừng khổng lồ với những rừng cây xanh mướt chạy dọc hầu hết các đường cao tốc, các thành phố nằm xen kẽ với những cánh rừng bát ngát. Như Thủ đô Washington vậy, ngôi nhà ông Phó tổng thống Joe Biden cách Nhà Trắng chỉ chục phút lái xe nhưng ba mặt là rừng bao phủ. Hai sân golf nằm ngay trong thành phố, rừng lá xum xuê, chỉ cách Tòa nhà Quốc hội từ 5 đến 15 phút lái xe.
Rừng ở Mỹ có nhiều loài động vật khác nhau sinh sống, nhiều nhất là hưu, nai. Người Mỹ mua súng, sở hữu súng không chỉ là để phòng thân mà đa số mua súng săn để săn bắn. Khẩu súng đã trở thành một phần của lịch sử nước Mỹ, việc các ông bố tặng con trai đang tuổi lớn của mình một khẩu súng săn là một phần ký ức của rất nhiều người Mỹ. Các chàng trai trẻ vác súng vào rừng đi săn được coi là đã trưởng thành. Chính quyền Mỹ cấp giấy phép đi săn cho công dân theo quy định của pháp luật, ai vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.
Đi săn ở Mỹ theo mùa và có nội quy cụ thể, nhiều nhất là săn nai nhưng chỉ được săn con đực và những con thú to già yếu. Nhiều khi hưu nai chạy cả trên đường phố, hay tha thẩn bước vào vườn của nhà dân gặm cỏ. Mùa Đông thú rừng hay đi vào phố tìm kiếm thức ăn nên cũng xảy ra tai nạn với xe ô tô trên đường cao tốc. 
Người dân Mỹ bảo vệ môi trường và sống thân thiện với thiên nhiên.
Theo Phạm Tấn (Washington D.C)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét