Trang

20 tháng 7, 2018

Hà Giang đẹp, hùng vỹ nhưng nghèo và ... bê bối

Tham khảo 10 khung cảnh tuyệt vời ở Hà Giang
https://ngoisao.net/…/10-khung-canh-tuyet-voi-o-ha-giang-33…

Hà Giang là một tỉnh nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nông, lâm nghiệp và du lịch nhưng lại là vùng đất nghèo nhất nước, bản nghèo nhất VN cũng thuộc về Hà Giang (https://www.youtube.com/watch?v=ovjs-Iyufx0).
Hà Giang cũng nổi tiếng nhiều vụ ... bê bối làm chấn động cả nước.
Thứ nhất: Cách đây 9 năm có vụ Hiệu trưởng trường cấp 3 là Sầm Đức Xương bắt tay với nguyên Chủ tịch tỉnh là Nguyễn Trường Tô mua dâm học sinh. 
Thứ 2
: Em Bùi Thị Hà - Thủ khoa xuất sắc Đại học sư phạm Hà Nội 2, vì muốn được cống hiến cho quê hương nên em đã về quê hương Hà Giang xin được đi dạy. Thế nhưng ôm hồ sơ đi xin việc mãi hàng năm trời nhưng vẫn không được. Tuyệt vọng và bế tắt Hà đã viết tâm thư dài gửi đích thân Bí thư tỉnh là Triệu Tài Vinh để xin được làm giáo viên, một tâm nguyện nhỏ nhoi thế nhưng em mãi chờ đợi trong tuyệt vọng để rồi phải “mất dạy“ đi nuôi lợn kiếm sống.
Thứ 3: Khi lên chức Bí thư tỉnh, “Vua mèo” đã đưa hàng loạt vợ, em ruột, con, cháu và phe cánh của mình vào nhiều vị trí chủ chốt của của tỉnh, trở thành một gia đình trị, khi UNBD tỉnh Hà Giang thành UB gia đình Triệu Tài Vinh.
Thứ 4: Mới đây nhất là việc “ăn cướp” điểm thi tốt nghiệp với số điểm cao chót, nhiều em được “ném” điểm vào người là con, cháu các vị lãnh đạo các Sở, ban ngành và Doanh nghiệp lớn của tỉnh. Đặc biệt trong số đó có “công chúa rựu” của Triệu Tài Vinh được ném hơn 5 điểm vào người, trở thành 1 trong những thí sinh hiếm hoi có điểm thi cao nhất nước.

Theo Fb Huân Cao 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét