Trang

7 tháng 6, 2018

"Luật đặc khu" nhượng địa cho Trung Quốc


Căn cứ vào nội dung LUẬT ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH - KINH TẾ ĐẶC BIỆT VÂN ĐỒN, BẮC VÂN PHONG, PHÚ QUỐC (luật đặc khu), dễ dàng nhận ra những điều khoản có lợi cho Trung Quốc, tạo điều kiện cho người Trung Quốc mang vũ khí tới đặc khu thuê đất, sống, làm ăn và chiếm đóng đặc khu.
1. Điều 55.4. Công dân của nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh (là Trung Quốc) sử dụng giấy thông hành hợp lệ nhập cảnh vào đặc khu Vân Đồn với mục đích du lịch được miễn thị thực theo bảo lãnh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Việt Nam với thời hạn xác định; trường hợp có nhu cầu đến các địa điểm khác của tỉnh Quảng Ninh để du lịch thì doanh nghiệp bảo lãnh có trách nhiệm làm thủ tục đề nghị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đặc khu hoặc đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh cấp giấy phép một lần với thời hạn xác định.
2. Điều 46.2. Người lao động nước ngoài là chuyên gia, nhà quản lý, giám đốc điều hành có thời gian làm việc dưới 60 ngày và thời gian cộng dồn không quá 180 ngày trong 01 năm tại đặc khu không thuộc diện cấp giấy phép lao động.
Người lao động nước ngoài là lao động kỹ thuật có thời gian làm việc dưới 30 ngày và thời gian cộng dồn không quá 90 ngày trong 01 năm tại đặc khu không thuộc diện cấp giấy phép lao động.
3. Phụ lục IV. 4. Kinh doanh quân trang, quân dụng cho lực lượng vũ trang, vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng.
4. Đánh giá chung: "Luật đặc khu" có quá nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài mà cụ thể là Trung Quốc, thiếu biện pháp chế tài, ràng buộc trách nhiệm rất lỏng lẻo.
5. Kết luận: 
5.1. "luật đặc khu" tạo điều kiện cho Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam. 
5.2. Trung Quốc đang là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm của Việt Nam. 
Dẫn chứng cụ thể từ báo đảng và nhà nước Việt Nam:
- Trung Quốc đang tiến hành chiến tranh vũ trang chiếm biển đảo của VN, đã chiến >1/2 diện tích biển VN, tàu thuyền TQ đã vào sát bờ chỉ còn cách Đà Nẵng 30 hải lý: https://news.zing.vn/thuong-tuong-le-chiem-tau-trung-quoc-d…). 
- Các căn cứ quân sự trái phép của Trung Quốc ở Trường Sa của Việt Nam: https://thanhnien.vn/…/can-canh-cac-co-so-quan-su-trung-quo….
- Hàng chục vạn ngư dân Việt đang bị giặc Trung Quốc uy hiếp tài sản và tính mạng: https://viettimes.vn/2-nam-hon-4000-tau-ca-hon-2300-ngu-dan….
- Đất người Trung Quốc mua có thể cho cả trăm nghìn người ở https://news.zing.vn/dat-nguoi-trung-quoc-mua-co-the-cho-ca… 
- Phố Trung Quốc bao vây sân bay quân sự Đà Nẵng: https://news.zing.vn/pho-trung-quoc-o-da-nang-bao-vay-san-b… 
- Thực phẩm bẩn của Trung Quốc đầu độc dân tộc Việt: http://vietnamnet.vn/…/viet-nam-bai-phe-thai-thuc-pham-ban-… 
- Việt Nam là bãi rác công nghiệp của trung Quốc: http://plo.vn/…/lo-viet-nam-thanh-bai-rac-cong-nghe-trung-q… 
Vv... và vv...
Toàn văn dự luật đặc khu:
https://thuvienphapluat.vn/…/Luat-don-vi-hanh-chinh-kinh-te… 
YÊU CẦU QUỐC HỘI VIỆT NAM DỪNG THÔNG QUA LUẬT ĐẶC KHU!
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét