Trang

2 tháng 5, 2018

30-4 và nỗi đau người Việt


Giải phóng hay Thống nhất và hòa hợp?
43 năm sau ngày thống nhất, đất nước vẫn nghèo, dân vẫn khổ, tham nhũng đang là quốc nạn, vô cảm đã thành quốc bệnh, Tổ quốc lâm nguy bởi giặc nội/ngoại xâm, lòng người Việt vẫn đang ly tán.   "Bên thắng cuộc" vẫn coi mình là người "giải phóng", ngày này vẫn tổ chức mừng công, lễ hội, vui chơi, mà quên đi hơn 3 triệu người Việt đã chết trong chiến tranh, vẫn còn 300.000 xác chiến binh Việt chưa tìm thấy hài cốt.
"Bên thua cuộc" vẫn coi 30-4 là ngày quốc hận vì nước mất nhà tan, vẫn không quên cảnh hàng triệu người phải bỏ Tố quốc ra đi khiến hàng ngàn người chết trên đường đến thế giới tự do, vẫn nhắc lại chuyện hàng vạn người chịu cảnh lao tù trong các trại cải tạo của "bên thắng cuộc".
Vẫn diễn ra thảm cảnh "Bên thắng cuộc vui mừng", "bên thua cuộc sầu đau". Hai bên vẫn chưa có một cương lĩnh hợp lý để HÒA HỢP DÂN TỘC, vẫn có những hành động gây chia rẽ, chống đối nhau, thậm chí vẫn có những hành vi và lời nói đòi "trả nợ máu".
Huynh đệ tương tàn thì vận nước suy vong! 
Hận thù bao giờ mới xóa tan?
Lịch sử đã chứng minh: tất cả các dân tộc mất đoàn kết và chia rẽ đều không thể giàu đẹp và bình an, sẽ bị thù trong giặc ngoài lợi dụng, đe dọa an ninh chủ quyền lãnh thổ, nguy cơ nước mất nhà tan. Đại đa số các dân tộc thống nhất và đoàn kết đều giàu mạnh, quốc thái dân an. Ví dụ: Nhật, Mỹ, EU, Úc, thậm chí rất bé nhỏ như  Sing, Brunay, Bhutan...
Hãy xem Đông/Tây Đức thống nhất trong hòa bình mà Bên thắng cuộc không nhận mình là "người giải phóng", cũng chẳng có bên thua cuộc vì cả Dân tộc Đức đã chiến thắng!
Hãy coi Hàn Quốc và Triều Tiên luôn trong tình trạng chiến tranh suốt hơn 60 năm qua, họ vẫn tránh nổ súng tàn sát nhau và họ đang xác lập hòa bình không tiếng súng.
43 năm là một khoảng thời gian dài, lẽ ra đã làm lành mọi vết thương của chiến tranh, lẽ ra dân Việt đã đoàn kết trong một khối thống nhất, lẽ ra nước VN đã giàu đẹp hùng cường.
VN có ưu trội về thiên nhiên và địa lý, 100 năm trước người Việt và người Nhật ưu việt nhất châu Á. Tại sao Nhật Bản với thiên nhiên cằn cỗi đã vươn lên hàng đầu thế giới? Tại sao VN đang tụt hậu xuống đáy bảng xếp hạng?
Đã đến lúc người Việt phải gạt bỏ quá khứ đau thương của chiến tranh, đã đến lúc người Việt phải đổi mới. Người Việt trên khắp thế giới hãy coi 30-4 là ngày HÒA BÌNH và THỐNG NHẤT, là ngày HÒA HỢP DÂN TỘC!
Nếu người Việt đoàn kết trong một khối thống nhất, bảo đảm VN sẽ chiến thắng mọi thù trong giặc ngoài, bảo đảm VN sẽ có Độc lập- Tự do- Dân chủ, bảo đảm VN sẽ giàu đẹp và sánh vai với Nhật, Sing, Hàn...
Ảnh minh họa (st)
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét