Trang

7 tháng 2, 2018

Tiếng kêu cứu của một dân đen


Một người dân từng tham gia biểu tình chống Formosa rồi bị đẩy tới đường cùng, mấy ngày nay đt và nt cho tôi kêu khổ, cận tết mà không có tiền, không có việc làm để sinh sống.
Tôi đăng lại lời tự sự của anh, chỉ sửa chút ít lỗi chính tả:
- “Ngày 15 tháng 10 năn 2017 Hoàng Lê nghe theo lời Cha (Cha đạo) mở quán ăn sáng, đầu tư vào quán để có việc làm và thu nhập. Ngày15/11 khai trương quán thì có 4 anh công an tới quán đưa Hoang lê lên công an tỉnh Nghệ An mà kg có giấy mời. Ông Hoàn công an thuộc bộ công an vn, ông Quân công an tỉnh Nghệ An và 2 người áp tải mà Hoàng Lê kg biết tên. Lên làm việc một ngày, bị đánh đập nhưng kg có bằng chứng gì để bắt Hoàng Lê. Cuối cùng chúng nó thả Hoàng Lê về. Sau khi thả về thì công an phường Hưng Phúc Tp Vinh ép kg cho người tới quán ăn và kg làm tạm trú cho Hoàng Lê. Cuối cùng ép đến lúc phải đóng cửa quán. Hoàng Lê đầu tư vào cả trăm triệu bạc mà mất trắng, nợ nần chồng chất. Hiện tại kg biết sống ra sao. Lúc này Hoàng Lê đang bị quản chế bởi công an tỉnh Nghệ An. Chổ ở của Hoàng Lê: 102 đường Hertman, phường Hưng Phúc, Tỉnh Nghệ An. Hoàng Lê rất mong có được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng mạng. Hoàng Lê tên thật là Nguyễn Văn Hoàng, số T/K: Nguyễn Văn Hoàng, 3609205165374 tại Agribank Nghệ An.
- Xin chân thành cảm ơn!”
Tôi không có điều kiện kiểm chứng thông tin của Hoàng Lê nên đăng lên Fb để cộng đồng tham khảo và kiểm tra lại cho chính xác. Nếu đúng sự thật, nếu có điều kiện thì giúp đỡ Hoàng Lê.
Ảnh quán ăn do Hoàng Lê cung cấp. (https://www.facebook.com/lehoang.hoang.18294)
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét