Trang

12 tháng 1, 2018

Người và Chó

Trộm bắt mất con Misa, con chó khôn nhất mà tôi từng nuôi. Buồn quá!
Buổi tối, đang lướt Fb trong nhà thì ngoài vườn có tiếng chó sủa. Đi ra thấy 1 con Berger to đùng cột dưới gốc cây nhìn tôi sủa dữ dội. Tôi nhìn quanh chẳng thấy người nào. Tôi tới gần con chó, 2 bên gườm nhau, sau 3 phút, tôi chỉ tay vào mặt nó, nhẹ nhàng nhưng nghiêm khắc:
-         Mày nghe đây! Bây giờ mày là của tao, tao là chủ mày, tao sẽ nuôi mày và mày phải nghe lời tao. Hiểu chưa?
Con bergie có vẻ hiểu, không sủa nữa, nhìn tôi rồi cúi đầu. Tôi tới gần, nhẹ nhàng xoa đầu nó, nó miễn cưỡng, rụt rè liếm tay tôi. Lát sau nó rên ư ử, đuôi quẫy tíu tít, rúc đầu vào bụng tôi, thuần phục.
Sáng hôm sau, chủ nó tới và tôi mới biết, nó tên là Đen. Chủ của Đen muốn tặng nó cho tôi để thay thế con Misa.
Các bạn cẩn thận nhé, đừng đến gần vì nó dữ lắm. Mấy người trong vườn cho nó ăn để làm quen mà nó không chịu, tới gần là nó sủa và nhe răng đe dọa đó.
Ảnh: Con Misa (kẻ trộm hoa) và con Đen.
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét