Trang

5 tháng 5, 2017

Ngược đời.


(Học sinh, cán bộ, giang hồ và tù nhân tự tử)
1. Đi học
Có lẽ chưa có nước nào trên TG việc các em đến trường lại gian nan như ở VN: Học sinh đu dây qua sông, bơi qua sông, đi trên những cây cầu chênh vênh thử thách lòng can đảm, đạp xe trên con đường nhão nhoẹt bùn đất, đi bộ nhiều cây số đến lớp … Tất cả chỉ vì sự học. 
Lãnh đạo các địa phương thì lúc nào cũng nói “quan tâm cao nhất” cho việc học. Nhưng mua chiếc thuyền đưa các em ở khu 5 thị trấn kẻ Sặt (Bình Giang, Hải Dương) qua sông còn không làm được, vì thiếu tiền, khiến cho 40 em học sinh nhiều năm nay chen chúc trên chiếc thuyền ván gỗ đã cũ, không áo phao đến trường, nhiều em không biết bơi. Trong khi người ta ưu tiên cho quy hoạch xây tượng, đài kỉ niệm trị giá 400 tỉ. (Hải Dương) Mùa mưa bão mới sắp đến, thuyền ơi !
http://vnexpress.net/…/40-hoc-sinh-chen-nhau-tren-chiec-thu…
http://news.go.vn/…/hai-duong-can-gan-400-ty-dong-de-quy-ho…
2. Phát ngôn
Mỗi ngày người dân xứ Vệ lại được nghe 1 phát ngôn “đỉnh cao trí tuệ” từ đám người tiến sĩ, giáo sư, lãnh đạo Đoảng. Nó hay đến mức nghe xong, người dân không hiểu “yếu nhân” đó nói về cái gì? Nói để làm gì?
Phát ngôn trí tuệ mới nhất đây: "Nếu chúng ta sai, chúng ta nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật." (Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói)
Ơ hay, vậy chính phủ sai thì CP xin lỗi dân là xong à? Còn hậu quả thế nào CP k biết, k nghe, k thấy. Người dân chịu hết chứ gì? Nên mới có 12 dự án nghìn tỉ thua lỗ. CP đi vay 15 tỉ usd khắp nơi để trả nợ trong năm 2017 hay sao?
3. Côn đồ
Các bạn có tự hỏi “cuốc ra” nào nạn côn đồ ngồi xổm trên pháp luật như nước ta thời rực rỡ không? Khắp từ Bắc chí Nam, côn đồ tự cho mình cái quyền thay cả luật lẫn cồng an, tòa án chuyên đi khủng bố bẩn, đánh người: xâm nhập tư gia bất hợp pháp, xịt hơi cay, đánh, quay clip, nhận trách nhiệm y như bọn khủng bố IS, thách thức pháp luật + sự căm phẫn của cộng đồng. Hoặc xông vô, người nách thước, kẻ tay đao phá tan hoang quán xá. Lạ 1 nỗi, công an VN tự nhận “giỏi nhất TG” mà những vụ côn đồ hành hung nạn nhân thì không bao giờ tìm ra thủ phạm !!!
4. Tự tử
Từ bao giờ đồn công an VN trở thành nơi người dân vào tự tử nhiều nhất thế giới? Có lẽ tự tử ở đó thì cái chết hot hơn chăng? Người dân “bị” mời lên đồn, chỉ 1, 2 hôm là tự tử đủ tư thế: treo cổ vào cửa sổ, té ghế chết, tự dùng dao cứa cổ chết, va cửa chết, chết trong đồn 1 tháng sau mới được nhận xác… Tự tử gì mà khi trả về, người nhà khâm liệm khắp nơi tím tái, não nhũn, xước xát, thậm chí có vết cứa, khâu. Và không bao giờ có camera ở đồn công an khi người dân tự tử. Và báo chí thì luôn khẳng định: “người dân tự tử” như đúng rồi !!!
p/s: pic 40 học sinh qua sông trên chiếc thuyền cũ, không áo phao.
Fb Nguyễn Mùa Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét