1. Thuốc hài bạc tỷ chữa bách bệnh

Hoài Linh sắp phải mổ thanh quản vì…nói nhiều 
Hoài Linh vừa cho hay hài chữa bách bệnh. Anh bảo lẽ ra mình đã vào viện mổ họng do nói quá nhiều nhưng chính những show hài trước khi lên bàn mổ sẽ khiến anh quên bệnh tật. Giữa lúc đời cơ bản là buồn như hiện nay, Hoài Linh và đồng nghiệp tung hoành từ Bắc vào Nam chẳng có gì lạ. Chỉ riêng việc giúp một bộ phận dân chúng không nhỏ tạm quên đói nghèo lâu hơn xem bắn pháo hoa thì cát sê tiền tỷ cho các danh hài đã đáng đồng tiền bát gạo. Thời buổi này dường như chưa có phương thuốc nào chữa buồn đau, sầu bi khổ ải bằng những màn múa may quay cuồng đôi lúc hơi bội thực nhưng có còn hơn không của tân Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân Hoài Linh, Tự Long, Xuân Bắc , Quang Thắng… Thôi thì đằng nào cũng phải ăn, phải mất tiền no bụng cười hơn anh ách vì tức rồi cười.
2. Chuyện lạ hải quan
Việc cán bộ Hải Quan nhận phong bì vừa bị bắt không ai lạ, có lạ chăng Nguyễn Tường Duy là thành viên thứ 3 trong gia đình có 5 anh em làm Hải quan tra tay vào còng vì những phong bì nhỏ chứa số tiền to. Lạ hơn nữa 4 anh em Duy đã từng bị kỷ luật khi còn làm hải quan An Giang nhưng chưa biết con đường nào đã đưa họ về nơi ấy- Hải quan TP HCM!? Đấy ai bảo tiền tỷ khó kiếm, với anh em Duy rất dễ là đằng khác chỉ tiêu xài lâu được hay không mới khó thôi đúng không các vị? Kỷ lục này chắc không ai muốn phá, truyền thống này cũng chẳng ai muốn tiếp nối nhưng những câu hỏi vì sao, vì sao và vì sao sẽ mãi đeo đuổi những cấp trên của anh em Duy!
3. Lại đúng quy trình
Lương bạc tỉ vẫn đúng quy trình. 
Không như Thanh tra Chính phủ và những gì ồn ã trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang vừa có Công văn cho biết vụ lương khủng ở Công ty xổ số kiến thiết tỉnh này đều đúng quy định và quy trình! Giờ thì 4 sếp ở Cty này rung đùi mà hưởng 2,8 tỷ 3/4 vị/năm rồi nhé. Quy trình đúng nhưng lòng tin sao nhỉ? Thanh tra Chính phủ hay Sở đúng? Bắc thang hỏi ông nào đây? Mà thôi đời có bao giờ công bằng nên mới có chuyện xe lăn trên mọi nẻo đường rao từng tờ vé số gom tiền cho một số quan mãn kỳ du hí trời Tây. Cái này cũng đúng quy trình, nhiệm vụ chức năng đấy chứ: ai bán cứ bán, ai lương khủng vẫn vô tư nhận và ai đi chơi thì lên đường. 
4. Đừng hỏi khó nhau thế
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Bảo đặt vấn đề: chuyện gì xảy ra nếu những chiếc bình chữa cháy trên xe của các lãnh đạo cấp cao phát nổ? Ai sẽ chịu trách nhiệm? Ông Bảo hỏi khó thế ai trả lời ? Tôi mà như các vị ra thông tư bắt lắp bình chữa cháy cứ làm gương post lên face những tấm hình xe quý vị gắn bình chữa cháy phơi nắng suốt ngày không nổ là bọn lắm mồm im lặng ngay. Chứ suốt ngày ngồi quân tướng phán mò có thể nổ có thể không thì chẳng cần cấp cao đâu thấp cổ bé họng lâu lâu xài uber, grab, taxi như chúng tôi cũng hãi cái bình con con đo đỏ ấy lắm các vị ạ. Mà nghe đâu xe máy cũng có nguy cơ cháy nổ cao lắm hay nhân dịp này thử lắp bình chữa cháy xem sao. Không thành công cũng tạo được vô số việc làm và thấu hiểu nhau đấy.
5. Bôi trơn sao dám nói?
Bôi trơn trong xã hội Việt Nam là có thật 
Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành khẳng định, chuyện bôi trơn trong xã hội Việt Nam là có thật và nó đã bao trùm lên tất cả các lĩnh vực, kể cả những lĩnh vực đạo đức như giáo dục, y tế, thanh tra... Nhưng cũng như thường lệ và đại đa số câc phát biểu khác, chẳng có cái tên hay vụ việc cụ thể nào được nêu ra. Có lẽ nước ta nó thế như ông này thừa nhận “bôi trơn sao dám nói”. Mà phàm cái gì trơn rồi là cho qua, có tắc mới GATO nhau tố này tố nọ chứ không vần “kính thưa các anh chưa bị lộ”.
6. Oan rau muống
Nỗi oan rau muống. 
Cuối cùng thì Sở Văn hóa thể thao Hà Nội cũng đưa ra đáp án Hoa tóc tiên cho các đài hoa bị dèm pha là hoa rau muống sát Hồ Gươm. Thế mà mấy ngày qua cứ rộn cả lên nào là hoa dâm bụt, hoa rau muống, hoa loa kèn… Mà vị nào thiết kế đài hoa này cũng tài thật, dân tình nhìn hoa nào cũng giống trí tưởng tượng của mình. Theo tôi thì cứ để đài hoa ấy, đặt cho cái tên hoa trừu tượng, một công trình đảm bảo chẳng Thủ đô nào có. Có khi trăm năm sau người đời mới nhìn ra vẻ đẹp vĩnh hằng của đài hoa ấy, không khéo lại quý như tranh Van Gogh ấy chứ! Việc gì mà phải vội vã dựng lên rồi vội vã dẹp đi nhỉ? Thật là oan rau muống quá…
7. Ấn tượng hôm nay: Viện Khổng Tử cần mở ngay tại TQ
Hôm qua, trên Lao động cùng lúc xuất hiện 2 bản tin: Một, cho biết tàu cá ngư dân Quảng Bình thiệt hại nặng nề khi những chiếc “tàu cá” Trung Quốc, của những người danh nghĩa “ngư dân” đâm va trực tiếp! Và bản tin thứ 2, kể lại câu chuyện nhân văn khi- có lẽ không tình cờ- chính những ngư dân Quảng Bình cứu sống một người Trung Quốc bị nạn trên biển!
Ngư dân Việt Nam cứu người Trung Quốc 
Tôi nghĩ có thể viện Khổng Tử được mở khắp nơi trên thế giới, nhưng cái chỗ nó cần mở nhất lại là quê hương của một vị được coi là “thầy thiên hạ” mở miệng là nói đến nhân nghĩa!