Trang

16 tháng 1, 2016

Muốn là VIP phải biết la hét



Tôi đến trạm xe "T. Thắng" tại Nguyễn Thái Bình, Q.1 SG, lúc 16h ngày 15/1/2016. Trong phòng khách có khoảng 7-8 khách và 2 cô nhân viên. Tôi hỏi 1 cô:
- Tôi đi Vũng Tàu, chuyến tiếp theo mấy giờ?
Cô nhân viên nhìn tôi, không trả lời rồi tiếp chuyện với khách khác. Đợi cô thứ 2 trả lời đt xong, tôi tới gần và lặp lại câu hỏi. Cô ta trả lời.
- 15 phút nữa.
- Cho tôi đăng ký xe và chỗ ngồi
Cô nhân viên nhìn tôi k trả lời rồi đi ra ngoài. Đợi cô thứ nhất làm việc với khách xong, tôi đi tới gần lặp lại câu hỏi. Cô ta k nhìn tôi và bỏ đi tới bàn nói chuyện đt. Tôi nghĩ chắc mình nhà quê nên họ khinh. Tôi bỏ ra ngoài nhìn bảng hiệu nhà xe tìm số đt đường dây nóng để phản đối nhưng k thấy. Tính bỏ đi sang trạm xe "Hoa Mai" nhưng ngại đi bộ mấy trăm mét.
Tôi trở vô phòng, nhìn 2 cô nhân viên bằng nửa con mắt, vênh mặt, hét to:
- Tôi đi VT, cần xe sớm nhất, tốt nhất, chỗ ngồi tốt nhất, có xe k?
Một cô đi ngay tời
- Dạ 10p nữa có xe VIP ạ. Chú muốn ngồi chỗ nào ạ?
- Chỗ tốt nhất !
- Dạ, chỗ số 1 ạ !
...
Thế mới biết, thời buổi này muốn có tí văn hóa cũng khó!
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét