Trang

6 tháng 7, 2015

Nước Mỹ của ai ?


Phung Duc Hung đã chia sẻ một bài viết với nhóm: FBKN (Khoa Nga ĐHSPNN Hà Nội).
1 giờ · 
Nước Mĩ của ai?
Repost
Từ khi có giải thưởng Nobel, năm 1900, đến nay đã có 889 người được trao giải, có 1 số ng ko nhận như Lê Đức Thọ, VN. Trong số đó có 353 người mang quốc tịch Mĩ, chiếm 40%. Trong 353 ng này có 89 ng, chiếm 25%, sinh ra ở nước khác, mang quốc tịch khác, sau này đến Mĩ làm việc, nghiên cứu và được trao giải Nobel do các công trình họ tiến hành tại Mĩ, khi nhận giải thưởng họ đang mang quốc tịch Mĩ và sống, làm việc tại Mĩ.
Cũng như Ngô Bảo Châu, nhận giải Fields khi mang quốc tịch Pháp, do các công trình thực hiện tại Pháp. VN dây máu ăn phần theo đung nghĩa đen.
Nếu chỉ kể số ngoại kiều mang giải Nobel về cho Mĩ chiếm 25% thì chưa đầy đủ. Tính cả những ng Mĩ thế hệ 2, tức bố mẹ họ ko phải ng Mĩ, nhưng di cư đến Mĩ, được trao giải Nobel, thì thêm 25% nữa.
Tóm lại 50% giải Nobel của Mĩ có yếu tố nhập khẩu.
NBC, niềm tự hào của 90 trẹo ng VN hiện đang sống và lv tại ĐH Chicago, đang cống hiến cho nước Mĩ.
Aha, tư bản chó má, hút não của thiên hạ. Bẩm họ chẳng hút đâu. Não tự chảy vào Mĩ đấy.
Hiện dân số Mĩ là 320 trẹo. Trong số đó có 16 trẹo nhập cư bất hợp pháp và chưa phải là công dân Mĩ. Nước Mĩ ko xua đuổi họ, tạo đk cho họ sống, làm ăn và dần dần sẽ cho họ nhập quốc tịch Mĩ nếu muốn.
Để có 89 giải Nobel nhập khẩu thì Mĩ cũng phải nhập bất đắc dĩ 16 trẹo ng đủ loại nói chung ko phải là xuất sắc cho lắm và là gánh nặng cho ng đóng thuế Mĩ.
Trong chuyến bay đến Mĩ tôi ngồi cạnh 2 bạn TQ ng Quảng châu tên là An và Bình. 2 bạn này hình như khá nghèo, ko biết tiếng anh. Họ thật thà nói v tôi là xin visa du lịch đi Mĩ, sang đến Mĩ sẽ ở lại ko về TQ nữa. Good bye Trung Kủa. Khi xe chở đồ ăn phục vụ đến hàng ghế tôi ngồi thì còn đúng 1 xuất ăn, cô tiếp viên đưa cho tôi và hẹn sẽ quay lại ngay. An và Bình lo lắm, sao thế nhỉ, hết thức ăn à. Biết tí tiếng Hán, tôi bảo họ đừng lo, sẽ có đủ thức ăn. Chắc họ đi mb lần đầu.
Ở Mĩ tôi làm việc v Frank, đang điều hành 1 cty phần mềm trị giá 1 tỉ tơn. Anh quê Bắc kinh, sang Mĩ năm 1979 lúc 23 tuổi bằng visa du lịch, thăm ng nhà, rồi ko về TQ nữa. Bg anh là công dân Mĩ.
Trên chuyến bay Seatles - Seoul tôi ngồi cạnh 1 anh tên Chang, đang làm chuyen gia cho Delta airlines. Tiếng Anh của Chang như cứt. Anh quê Thiên tân,
1998 lúc 26 tuổi anh chui lên tàu hàng chạy sang Mĩ trong túi ko có 1 xu. Bg anh là chuỷen gia kỹ thuật hàng ko và về TQ làm cố vấn về bảo dưỡng máy bay. Anh bảo lúc đi khỏi TQ tao chui lủi dưới hầm tàu ko bằng 1 con cẩu, bg tao ngồi 1st class về thăm đất mẹ, khác hẳn. Tôi bảo bg anh oai như con Hổ rồi. Mắt anh đỏ hoe.
Trên chuyến bay Seoul - HN. Run rủi thế nào ngồi cạnh tôi là Pac, ng Mĩ gốc Hàn. Anh xin đc học bổng của 1 tr ĐH Mĩ, đi Mĩ lúc 17 tuổi năm 1980, hết ĐH anh ở lại, bg Pac là GĐ khu vực ĐN Á của hãng Boeing.
TT đương nhiệm của Mĩ, Obama có bố đẻ ng Kenia, bố dượng ng Indonesia, Obama lúc nhỏ học phổ thông ở Indonesia, với lí lịch đó nếu ở VN chắc ko thể làm đến chủ tịch phường.
Albert Einstein, ng được coi là thông minh nhất ever, sinh ở Đức nhưng đã bỏ sang Mĩ năm 1933, làm việc cho Hải quân Mĩ v mức lương 25$/ tuần.
Ko phải vì lương cao, mà vì nước Mĩ che chở cho ng Do thái bị nước Đức Hitler xua đuổi. 1999 khi được Time vinh danh là người vĩ đại nhất thế kỷ 20 ông mang quốc tịch Mỹ
  • Bạn, Hoan Ta và Nguyễn Hoa thích điều này.
  • Nguyễn Hoa Mình đã bán ngôi nhà đủ tiền cho con đi học ở Mỹ để con ko bị chui lủi và xua đuổi, nhg ko mong con sẽ trở thành ông to bà lớn mà chỉ mong con ko bao giờ phải đi xin điềm, chạy tiền để có việc làm!
    53 phút · Thích · 1
  • Hải Phạm " Mỹ- một đất nước ngu dốt và lạc hậu" ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét