Trang

20 tháng 9, 2014

Tay không bắt sống con trăn khổng lồ

(Dân trí) - Một giáo viên dạy toán sống tại thị trấn Matoury, vùng Guyane thuộc Pháp, đã dùng tay không để chiến đấu và bắt sống một con trăn anaconda dài 5,2 m và nặng gần 80 kg.

Sebastien Bascoules, một giáo viên dạy toán 39 tuổi sống tại thị trấn Matoury (tỉnh Guyane thuộc Pháp, một tỉnh lỵ hải ngoại nằm ở nam Mỹ của Pháp) đã chiến đấu và bắt sống một con trăn anaconda dài 5,2 m và nặng 79,5kg sau khi con trăn này xuất hiện gần khu dân cư và ăn thịt con chó của một người bạn.

Bascoules cho biết ban đầu anh không cảm thấy sợ hãi khi đối mặt con trăn vì nghĩ rằng kích cỡ nó không quá lớn, nhưng khi chứng kiến toàn bộ cơ thể của nó, Bascoules đã có chút bất ngờ và bối rối.

“Kể từ khi 10 tuổi, tôi đã thích xử lý các loài bò sát, nhưng đây là con trăn lớn nhất từ trước đến nay mà tôi nhìn thấy”, Bascoules cho biết.

Sebastien Bascoules (trái) và con trăn “khủng” mà anh bắt được
Sebastien Bascoules (trái) và con trăn “khủng” mà anh bắt được

Do vừa nuốt xong con chó và đang trong quá trình tiêu hóa thức ăn, con trăn khá trầm tĩnh khi Bascoules chạm vào nó, nhưng anh vẫn hết sức cẩn thận nhờ một người bạn nắm chặt đuôi con trăn để nó không cuốn chặt lấy anh.

Sau một hồi vật lộn với con trăn, Bascoules đã sử dụng chiếc áo pull của mình để quấn vào đầu con trăn và giữ chặt nó. 

Bascoules cho biết sau khi bắt được con trăn, trời đã quá tối nên anh không thể mang nó đến khu vực cách xa khu dân cư để thả ra, do vậy Bascoules đã phải mang con trăn này và đặt trong bồn tắm của gia đình, dĩ nhiên khi đầu vẫn được quấn chặt bởi chiếc áo.

Dĩ nhiên, người nhà của Bascoules cảm thấy không thoải mái và an toàn với “vị khách không mời” này. 

“Vợ tôi cảm thấy lo lắng rằng nó có thể thoát ra ngoài vào ban đêm”, Bascoules chia sẻ. “Tuy nhiên tôi không lo lắng vì lớp áo quấn chặt trên đầu, nó sẽ trở nên mờ mịt và chỉ giống như một con sâu khổng lồ”.

Con trăn dài hơn 5m và nặng gần 80kg
Con trăn dài hơn 5m và nặng gần 80kg

Ngày hôm sau, Bascoules đã thả con trăn tại một khu đầm lầy cách xa khu dân cư gần 10km, nơi các loài sinh vật hoang dã thường được nhìn thấy.

Bascoules sinh ra tại Pháp và chuyển đến tỉnh Guyane thuộc Pháp (nằm ở khu vực nam Mỹ) trong 15 năm và hiện đang là một giáo viên dạy toán cũng như một hướng dẫn viên du lịch bán thời gian. Bascoules cho biết mình quyết định chuyển đến đây vì tình yêu với các loài động vật, đặc biệt là loài bò sát và lưỡng cư.

Cận cảnh lớp vảy đáng sợ của con trăn anaconda
Cận cảnh lớp vảy đáng sợ của con trăn anaconda

Nhiều người hiếu kỳ đã tập trung để xem con trăn vừa bắt được
Nhiều người hiếu kỳ đã tập trung để xem con trăn vừa bắt được

Guyane là một khu vực quy tụ khá nhiều loài rắn và bò sát, với khoảng 98 loài trăn, rắn khác nhau tại khu vực này. Bascoules cho biết bắt được một con trăn với kích cỡ “khủng” như vậy là “giấc mơ đã trở thành hiện thực” của anh.

Video Bascoules và con trăn “khủng” mà anh bắt được:



T.Thủy
Theo DM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét