Trang

16 tháng 10, 2013

CHÍNH PHỦ MỸ NGÀY NÀO TÁI HOẠT ĐỘNG?

Thượng viện Mỹ đạt được thỏa thuận chấm dứt bế tắc ngân sách

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất hiện nay là liệu thỏa thuận này có thể nhanh chóng trở thành luật hay không. Cuộc bỏ phiếu đầu tiên sẽ sớm được tổ chức.

Bloomberg trích dẫn nguồn tin giấu tên thân cận với đảng Dân chủ cho biết lãnh đạo của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ ở Thượng viện đã đạt được một thỏa thuận sẽ chấm dứt tình trạng bế tắc về ngân sách hiện nay.

Thỏa thuận này sẽ chấm dứt đợt đóng cửa chính phủ đã kéo dài suốt 16 ngày qua và gia hạn thêm quyền đi vay của nước Mỹ. Đảng Cộng hòa ở Hạ viện cũng đã đưa ra dấu hiệu sẽ thông qua dự luật này. Các nội dung cơ bản bao gồm tài trợ cho chính phủ đến 15/1/2014 và lùi hạn chót nâng trần nợ xuống 7/2. 

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất hiện nay là liệu thỏa thuận này có thể nhanh chóng trở thành luật hay không. Cuộc bỏ phiếu đầu tiên sẽ sớm được tổ chức. 

Thượng viện Mỹ đạt được thỏa thuận chấm dứt bế tắc ngân sách (1)
Chủ tịch Hạ viện John Boehner

Theo Kevin Brady, Hạ nghị sĩ của đảng Cộng hòa đến từ Texas, đảng Cộng hòa ở Hạ viện không thể đưa ra kế hoạch nâng trần nợ của chính họ có nghĩa là Chủ tịch Hạ viện John Boehner sẽ phải chấp nhận bất cứ điều gì mà các nhà lãnh đạo ở Thượng viện đưa ra. 

Các nhà lãnh đạo Hạ viện vẫn chưa quyết định có tổ chức bỏ phiếu trước Thượng viện hay không. Nếu Hạ viện bỏ phiếu trước, dự luật có thể được trình lên Tổng thống Obama sớm hơn. 

Tính đến 12h12 ngày 16/10 (theo giờ New York), chỉ số Standard & Poor’s 500 đã tăng tới 1,4%, lên 1.721,01 điểm sau khi giảm 0,7% trong phiên trước đó. 


Thiên Bình
Theo Bloomberg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét