Trang

12 tháng 4, 2023

Nguyễn Lân Thắng và một gia đình đại trí thức

 
Đã chia sẻ với Công khai
Công khai
Tôi quen Gs/Ts LB Nga- Lân Tuất (bác của Nguyễn Lân Thắng) ở Tp Novoxibirsk Nga năm 1992, khi ông là Gs Học viện Âm nhạc Novoxibirsk. Tôi nhờ ông giúp quan hệ với chính quyền TP về hợp tác đầu tư, KD. Quan hệ là bạn bè, xưng anh/em nhưng tôi chỉ đáng tuổi con ông.
Năm 1994, về HN tôi được Gs Lân Tuất mời đến nhà chơi ở Khu Kim Liên và rất hân hạnh được gặp cụ Gs/Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân- cha của ông Lân Tuất, ông nội của Nguyễn Lân Thắng. Lúc đó cụ đã >90 tuổi nhưng vẫn còn minh mẫn, làm việc bình thường.
Từ đó tôi ngưỡng mộ gia đình đại trí thức này. Cụ Nguyễn Lân có 8 người con đều là Gs, Phó Gs/Ts, với nhiều danh hiệu vẻ vang khác nhau.
Kỹ sư Nguyễn Lân Thắng, sinh năm 1975 là con của Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng.
Dù không quen Nguyễn Lân Thắng nhưng tôi nghĩ, kỹ sư Lân Thắng là thành viên của một gia đình đại trí thức hàng đầu VN thì chắc chắn là có tri thức cao, nhận thức tốt, nhân cách tốt. Còn vấn đề quan điểm Chính trị- Xã hội thì rất nhạy cảm, là nhiều mặt của một vấn đề, tuỳ từng góc độ để đánh giá, quy kết.
Cho đến nay, đại gia đình cụ Nguyễn Lân vẫn là gia đình mà tôi ngưỡng mộ nhất VN.
Phạm Văn Hải
TB: Tin mới nhận: Toà ân CHXHCN VN tuyên Nguyễn Lân Thắng bị 6 năm tù giam và 2 năm quản chế về tội "chống nhà nước, chống chế độ".
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'SPACE S RSIAF Đơnvitchức Đơn chức THƯƠ'NG Đơn đóng hành SBEONNO CONIURIO Gala Concert The 3rd annual Rising Stars International Arts Festival Competition July 3rd, 2022 Large concert hall Vietnam National Academy of Musi'
Xem thông tin chi tiết
Tất cả cảm xúc:
Bạn, Bùi Quang Thắng, Hung Phan Xuan và 523 người khác
71 bình luận
28 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cuu Pham Ba
Mấy ngày trước tôi ở Hà Nội vừa có cuộc liên hoan vơi a. Lân Tráng là bố của Lân Thắng. Anh cũng cho biết hôm nay Thắng ra tòa. Làm sao mà cãi đc với tòa. Cứ cái tội có âm mưu lật đổ là hết cãi...
5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét