Trang

16 tháng 6, 2019

Tôi sẽ không mua ô tô Vinfast

Tôi luôn ủng hộ hàng VN, thích sài đồ VN, dù là cái tăm tre, chén nước mắm hay ly cà phê nhưng yêu cầu phải sạch và do bàn tay người Việt làm ra, để người Việt tự tin nói MADE IN VIET NAM.
Lâu nay nghe tuyên truyền, quảo cáo về ô tô VinFast, cũng sướng cái lỗ tai, thầm mong khi nào có tiền sẽ mua một cái để ủng hộ hàng Việt Nam.
Nhưng đọc xong bài báo "VinFast đã tạo ra phép màu cho nền công nghiệp ô tô Việt Nam" của "VTC News" thì tôi quyết định sẽ không mua xe VinFast nữa. Vì 02 lý do sau:
1- Theo bài báo, VinFast "từ số 0, không nhà máy, không dây truyền công nghệ, không bằng sáng chế... và chỉ sau 2 năm có thể đưa ra một sản phẩm hoàn chỉnh". "Trên thế giới, hãng xe số 1 thế giới - Toyota phải mất 68 năm mới có thể đưa ra sản phẩm đầu tiên trên thị trường".
- Ôi trời, VinFast là thần thánh thời thượng cổ, biết hô biến sắt thép thành ô tô? Xe VinFast từ đâu chui ra? Từ Trung Quốc rồi gắn mác VN?
2- VTC News viết: "Ngày 14/6, VinFast chính thức được khánh thành và sau đó 3 ngày, những chiếc ô tô VinFast đầu tiên sẽ chính thức giao tận tay khách hàng, đánh dấu 1 kỳ nguyên mới của nền công nghiệp ô tô Việt Nam".
- Ô hô hô, VinFast có phép thuật? Chỉ trong 03 ngày mà sản xuất được xe ô tô? Không lẽ xe VinFast là đồ chơi trẻ con được làm từ bột giấy hay đất sét?
Xin hỏi: Trong xe VinFast có loại trang thiết bị, phụ tùng nào do Vinfast chế tạo? Ốc, vít, thảm lót chân...?
Chẳng qua đây chỉ là một loại xe lắp ráp ở đâu đó mà thôi. VN đã có hàng chục loại xe lắp ráp từ lâu rồi.
Thôi, thôi, thôi ! Tôi là dân đen người trần thân thịt, không nên chơi với thần thánh và ma quỷ. Tốt nhất là tôi nên tránh xa VinFast.
(Nói thật, nếu bài báo không nổ banh xác thì tôi đã không viết bài này).
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét