Trang

3 tháng 12, 2018

Tai nạn và rủi ro của NGHỀ LÀM PHIM

Sản xuất phim là một nghề đòi hỏi Nhà Sản Xuất Phim phải có trình độ chuyên môn và tổng hợp rất cao, chỉ một sai lầm nhỏ, một sơ suất nhỏ cũng có thể gây thiệt hại lớn hoặc thậm chí phải vứt bỏ cả bộ phim. Bạn xây một căn nhà, nếu gặp khó khăn bạn có thể để 2-3 năm sau xây tiếp. Nhưng nếu bạn làm phim, gặp khó khăn phải dừng quay, giải tán đoàn làm phim thì khả năng 80% là thất bại, bộ phim không thể hoàn thành, đành giữ làm kỷ niệm đắng cay.
Khi tôi quay cảnh cuối phim SĂN CỔ VẬT ở núi Dinh Bà Rịa ngày đóng máy, diễn viên hành động Nam Long bị té ngã, chấn thương trong một pha võ thuật, vậy là đoàn phim gần 100 người phải giải tán, đợi Nam Long hồi phục sau 3 tháng mới tập hợp lại để quay tiếp. Vận sui chưa hết, Nam Long khỏe thì diễn viên Bá Cường, người đóng vai đối kháng với Nam Long lại tái phát chấn thương, vậy là đoàn phim lại phải chờ thêm hơn 1 tháng mới quay được cảnh cuối.
Các bạn tính thử: Đầu tư trung bình cho một bộ phim chiếu rạp khoảng 10 tỷ vnd, chi phí cho một đoàn làm phim chiếu rạp khoảng 150 triệu/ngày...
Vậy Nhà sx sẽ thiệt hại bao nhiêu vì những lý do bất khả kháng?
VN có khoảng 10 phim đã quay xong nhưng không thể phát hành vì tai nạn nghề nghiệp, các nhà làm phim lỗ trắng tay.
Để làm một bộ phim tốt, nhiều tiền vẫn chưa đủ mà phải có tính chuyên nghiệp cao, quyết tâm, niềm đam mê cháy bỏng của Nhà sx và cả đoàn phim.
Phạm Văn Hải
Phạm Văn Hải
GIAITRI.VNEXPRESS.NET
Dự án "Thiên đường" hợp tác với Hàn Quốc ngừng sản xuất, êkíp của tài tử Han Jae Suk đã bỏ về nước. - VnExpress Giải Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét