Trang

29 tháng 11, 2018

NGUYỄN KHẮC MAI gửi thư cho NGUYỄN PHÚ TRỌNG

(Ảnh Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Khắc Mai - nguyên Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu - Ban Dân vận Trung ương).
Thưa Anh,...
Anh là tiến sỹ, giáo sư, sao anh không hiểu rằng cái gọi là chủ nghĩa Mác lê nin thực ra là mớ hổ lốn, mà đám phản đồ hớp lấy những thứ cặn bã mà chính Mác và cả Ăng ghen đã thải bỏ.? Về lý tưởng cộng sản hai ông ấy khẳng định “đó chỉ là những ý nghĩ trẻ con lúc đầu đời và đã vứt bỏ lúc cuối đời. ”Mác tự mình chối bỏ cái gọi là chủ nghĩa mác. Có hai điều mà Mác và Ăng ghen đưa vào Tuyên ngôn cộng sản là “xóa bỏ tư hữu”và thi hành nền chuyên chính vô sản lấy giai cấp vô sản công nhân làm lãnh đạo, làm “người đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản”. Cả hai điều đó, mà Lê nin và bọn phản đồ đã cho là cột trụ của cái gọi là chủ nghĩa mác lê, thì chính nó là hai thứ cặn bã mà tự Mác đã thải ra. Hớp lấy cặn bã để dựng học thuyết, phỏng ra cái gì?
Anh hãy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.Người không tự diễn biến, tự chuyển hóa, thực ra là con người chết. Trước hết anh hãy chuyển hóa làm người của dân tộc, của 90 triệu chứ không chỉ là người của mấy ngàn mà thôi.
Hình thù bọn tham vọng mới ở nước ta hôm nay thì từng người dân đều rõ, đó là những đảng viên cầm quyền cấu kết với “ngoại bang lạ”, với những băng nhóm làm ăn bất chính hùa với tà quyền để cướp bóc. Cho nên nếu ai còn có chút lòng lương thiện thì phải tự diễn biến tự chuyển hóa thành người dân chủ, tiến bộ, nhân văn, thành con người của dân tộc, của nhân dân.
Mệnh lệnh của dân tộc là phải sửa đổi mối quan hệ với Trung hoa. Phải gầy dựng tinh thần tự chủ,phải gia tăng nội lực của đất nước, ủng hộ tinh thần yêu nước trong nhân dân, thực hiện hòa giải, hòa hợp dân tộc,tạo thành sức mạnh tổng hợp của quốc gia. Chân thành, thật tâm thực hiện quan hệ chiến lược với các nước văn minh tiến bộ, mà họ đang thực thi việc ngăn ngừa và làm thất bại mưu đồ xấu xa, phản động của đế chế Trung hoa mới.
Ngày nay chỉ trở về với nhân dân, thật tâm đi với nhân dân dựa vào nhân dân xây dựng nội lực mới của dân tộc thì họa may mới đủ sức để ứng phó với tình hình thế giới mà anh cũng nhận thức được là biến chuyển nhanh chóng và khó lường.Ai cũng thấy thể chế này bất lực trước những đòi hỏi mới của Dân Nước.Chúng ta đã phung phí quá nhiều tài sản của quốc gia, phung phí cả thời gian của dân tộc, đã để mất nhiều thời cơ.Nay không thể chần chừ gì nữa.Thay đổi!Thay đổi! Không thay đổi thì Dân tộc sẽ rơi vào thảm họa đã trông thấy, mà đảng cũng đang chết trong lòng người!
Cầu mong ơn Tiên Tổ cho anh một thần trí mới để thực hiện thành quả tự diễn biến, tự chuyển hóa.
Thân kính,
Nguyễn Khắc Mai, người già Ô Đồng Lầm Thăng Long.
(Nội dung trên đã lược trích. Toàn văn bức thư trong Fb Mạc Văn Trang https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=595193494274588&id=100013518285955).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét