Trang

8 tháng 10, 2018

Bạn đã làm gì cho Tổ quốc?

Đây là câu hỏi của nhiều DLV, LL47 đã hỏi tôi, cũng là câu hỏi của bà Ngân- Chủ tịch Quốc hội hỏi nhân dân VN.
Nay tôi trả lời:
Bảo vệ, phụng sự Tổ quốc là trách nhiệm của chính quyền và nhân dân. Nhưng trước hết là trách nhiệm của chính quyền, vì nhân dân đóng thuế nuôi bộ máy chính quyền để chính quyền quản lý đất nước, phục vụ nhân dân.
Khi bà Ngân và DLV hỏi: "Bạn đã làm gì cho Tổ quốc?" là họ đã từ trối trách nhiệm của mình và đẩy trách nhiệm đó cho người dân, họ đã không xứng đáng là công dân VN.
Khi chính quyền lãnh đạo toàn dân làm cho đất nước giàu đẹp thì mọi công dân VN đã góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trừ một tỉ lệ nào đó là Việt gian hay tội phạm.
Khi nước nghèo, dân khổ, mất chủ quyền lãnh thổ thì lỗi trước hết là của chính quyền, lỗi sau thuộc về nhân dân, trong đó ít hay nhiều có lỗi của các bạn và tôi.
Những người đưa ra câu hỏi này phải coi lại mình và phải tự hỏi: Mình đã làm gì cho Tổ quốc? Họ không đủ tư cách và không nên hỏi người khác.
Một người dân bình thường nhất khi đi WC thì phải sử dụng nước, giấy vệ sinh, em bé cũng phải uống sữa, dùng tã lót... những thứ này đều phải mua và trong số tiền đó đã có thuế để góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét